+Aa-
    Zalo

    Sự thật sau những lời hứa hẹn "bảo vệ tín đồ đạo Hồi" của IS

    • DSPL
    ĐS&PL Những chiến binh IS “đào ngũ” bỏ trốn khỏi tổ chức này chia sẻ rằng, thực chất IS đang “giết chết” những tín đồ đạo Hồi thay vì bảo vệ như những gì hứa hẹn.

    (ĐSPL) Những chiến binh IS “đào ngũ” bỏ trốn khỏi tổ chức này chia sẻ rằng, thực chất IS đang “giết chết” những tín đồ đạo Hồi chứ không phải bảo vệ như những gì hứa hẹn.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mang lại cuộc sống khổ cực cho người dân Syria. Hình ảnh trẻ em nước này đi vác gạch để sửa đường.

    Có rất nhiều bài viết về những nam nữ thanh niên gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, thậm chí biết rõ cả về tiểu sử, nguồn gốc động lực để họ tham gia tổ chức cực đoan này. Tuy nhiên, rất ít người biết về những người chạy trốn khỏi IS.

    Những chiến binh "đào ngũ" vì họ không thích những gì họ nhìn thấy, không thích những gì xảy ra hàng ngày mà IS vẫn làm. Câu chuyện của họ có tác động to lớn giúp phơi bày sự dối trá, đạo đức giả, chống lại những tuyên truyền của IS và ngăn chặn dòng chảy chiến binh từ nước ngoài đầu quân cho tổ chức này.

    Bài viết này là câu chuyện của những người đã đào tẩu khỏi Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tổng cộng có 58 người – một phần rất nhỏ trong số những người đang mệt mỏi và sẵn sàng rời khỏi tổ chức.

    Hiện tượng đào tẩu mới xảy ra, trong 58 trường hợp thì có đến 2/3 diễn ra trong năm 2015. Các kinh nghiệm chạy trốn cũng rất đa dạng. Trong 58 câu chuyện, có 4 lý do chính khiến họ không thể tiếp tục ở lại nữa.

    Đầu tiên, có người chạy trốn bởi không tán thành việc IS tổ chức chiến đấu chống phiến quân Sunni. Họ cảm thấy việc này là vô nghĩa. Một số người khác phàn nàn về sự tàn bạo và giết hại dân thường vô tội. Họ không chấp nhận được việc giết hại con tin một cách vô nhân đạo, tàn sát dân làng.

    Chiến tranh tàn khốc khiến cuộc sống những người dân Syria trở nên kiệt quệ.

    Lý do thứ 3 là một số người đào tẩu vì không chấp nhận nạn tham nhũng vì một số cá nhân, các chỉ huy vơ vét về cho bản thân, có sự phân biệt với các chiến binh nước ngoài. Người này chia sẻ rằng hầu hết trong số họ sẵn sàng chấp nhận những khó khăn của cuộc chiến nhưng không thể chấp nhận sự bất công, bất bình đẳng và phân biệt chủng tộc. “Đây rõ ràng không phải là cuộc Thánh chiến”, một người đào tẩu gốc Ấn chia sẻ.

    Lý do cuối cùng là thực chất cuộc sống dưới sự quản lý của Nhà nước Hồi giáo rất khắc nghiệt và đáng thất vọng. Họ không được đáp ứng những nhu cầu như IS từng hứa hẹn khi gia nhập.

    Những người còn lại, họ cảm thấy thất vọng vì nhận ra những hành động của IS là “ngu si đần độn” chứ không phải chủ nghĩa anh hùng. Trong thực tế chiến đấu, họ bị “khai thác” và làm bia đỡ đạn mà thôi.

    Chia sẻ của những chiến binh đào ngũ đã vạch trần cuộc sống thực của binh sĩ và người dân dưới sự cai trị của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Những câu chuyện này sẽ đưa ra những nhận thức mới cho tín đồ đạo Hồi, phần nào ngăn cản họ tham gia tổ chức cực đoan vô nhân tính IS. “Nhà nước Hồi giáo thực sự không bảo vệ tín đồ đạo Hồi mà giết chết họ từng ngày một”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)
    Xem thêm video: 
    [mecloud]MCX60L92s6[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-sau-nhung-loi-hua-hen-bao-ve-tin-do-dao-hoi-cua-is-a111591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.