Sự thật thông tin "Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ"


Thứ 2, 15/08/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở "phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch.

Ngày 15/8, Người Lao Động dẫn thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng, buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với tài khoản Facebook L.D.T vì đã xuyên tạc chủ trương phát triển du lịch của thành phố, thông tin sai sự thật.

Theo đó, ngày 24/7, tài khoản Facebook cá nhân L.D.T đăng tải bài viết với tiêu đề "Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch kèm hình ảnh nhạy cảm.

Thông tin này đã làm dư luận xôn xao về chủ trương, định hướng phát triển du lịch của Đảng bộ, chính quyền TP.Đà Nẵng, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng - một điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách trong lòng du khách và bạn bè.

Tin trong nước - Sự thật thông tin 'Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ'
Thông tin "Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ" là không đúng sự thật. Ảnh minh họa 

Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng cho biết, bài viết của tài khoản Facebook L.D.T có nội dung sai sự thật, hình ảnh đăng tải nhạy cảm không kiểm chứng, làm người đọc hiểu sai vấn đề, gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của thành phố đối với sự phát triển du lịch. Người này cũng thừa nhận là việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa chuẩn, chưa đúng và chưa được kiểm chứng.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm e khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Căn cứ Điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông thành phố đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Liên quan đến sự việc, Pháp Luật TP.HCM cho hay, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch.

Sở Du lịch cũng cho biết trong các kế hoạch, đề án phát triển du lịch thời gian qua và đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 đều không có chủ trương đề xuất việc mở “phố đèn đỏ”.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-da-nang-de-xuat-mo-pho-den-do-a547923.html