+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin phụ huynh phải nộp gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng khẳng định, không hề có chuyện phụ huynh học sinh phải đóng gần 10 triệu đồng đầu năm học.

    Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng khẳng định, không hề có chuyện phụ huynh học sinh phải đóng gần 10 triệu đồng đầu năm học.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Trí thức trẻ, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tờ phiếu ghi 20 khoản thu chính với tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng của học sinh trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng .

    Theo tờ phiếu này, trong 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng...

    Tờ phiếu thu được đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, ngay sau khi được đăng tải, chủ đề này nhận được hơn 7.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận. Nhiều ý kiến tỏ ra ngạc nhiên bởi những khoản thu bất hợp lý. Bên cạnh đó, không ít người nghi ngờ đây là hình ảnh mang tính câu like, bịa đặt.

    Để xác minh thông tin này, báo Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân, theo ông Đạt, thông báo trên là do một phụ huynh đưa lên, không phải thông báo của nhà trường. Bên cạnh đó, tờ thông báo này không có chữ ký hay đóng dấu của BGH nhà trường.

    Cụ thể, nhà trường thường ghi UBND huyện Thủy Nguyên rồi mới đến Trường THCS Minh Tân còn trong tờ thông báo này ghi sai. Chữ viết cũng bị sai lỗi chính tả như 'thu xếp' thành 'thu sếp'.

    Ông Nguyễn Ngọc Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng thông tin thêm, sau khi có thông tin vụ việc, huyện đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Thủy Nguyên vào cuộc xác minh, điều tra xem ai là người tung tin thất thiệt này lên mạng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-phu-huynh-phai-nop-gan-10-trieu-dong-tien-dau-nam-hoc-a201095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan