+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin "thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 tử vong"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin lan truyền trên mạng "thí sinh dương tính tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3) bị nặng và tử vong", Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định thông tin này sai sự thật.

    Chiều 9/7, UBND TP.HCM tiếp tục tổ chức họp báo thông tin về các nội dung liên quan đến việc giãn cách toàn TP theo chỉ thị 16.

    3440ac9cc612324c6b03 16257429361001948946374su that thong tin thi sinh thi tot nghiep thpt tai tp hcm duong tinh voi sars cov 2 tu vong
    Nhân viên y tế hỗ trợ hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Ảnh: TTO

    Tại buổi họp báo, Phó giám đốc phụ trách sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua dương tính với SARS-CoV-2 và tử vong là sai sự thật.

    Ông Hiếu cho biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua có 4 trường hợp F0. Thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến một thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3). Ông Hiếu khẳng định học sinh này vẫn khỏe mạnh và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

    Trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày xét nghiệm tầm soát cho thí sinh hôm 3/7. Tuy nhiên, khi tham dự kỳ thi sáng 7/7, thí sinh này có biểu hiện mệt mỏi, ngất tại phòng thi. Khi nhập Bệnh viện quận 3, kết quả test nhanh của học sinh này dương tính với SARS-CoV-2.

    Thí sinh này sau đó đã được đưa đi điều trị. 23 trường hợp cùng phòng thi sáng 7/7 đã được ngành giáo dục tổ chức cách ly tại khách sạn và thi 2 phòng riêng cho đến khi hết kỳ thi. Ông Hiếu khẳng định các học sinh được cách ly miễn phí.

    Theo VnExpress, năm nay, TP.HCM có 89.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 86.934 em làm thủ tục (tỷ lệ trên 97%); hơn 2.300 thí sinh vắng thi. Tuỳ môn, tỷ lệ dự thi dao động 94-98%.

    Thành phố đã huy động hơn 17.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi, không ai vi phạm quy chế trong 2 ngày vừa qua. Về thí sinh, 3 em vi phạm.

    Việc chấm thi sẽ diễn từ ngày 9 đến ngày 28/7. Tổng cộng có hơn 1.700 cán bộ làm phách, chấm thi, lên điểm, công an bảo vệ an ninh... sẽ được xét nghiệm Covid-19, giãn cách theo quy định khi làm việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-tai-tp-hcm-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tu-vong-a506640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan