+Aa-
    Zalo

    Sự thật tin "cá thần" xuất hiện ở Nghệ An

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết đã tích cực giải thích cho người dân không nên đồn thổi, thêu dệt việc xuất hiện "cá thần".

    Chủ tịch xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết đã tích cực giải thích cho người dân không nên đồn thổi, thêu dệt việc xuất hiện "cá thần".

    Trả lời báo chí sáng 21/2, ông Nguyễn Quang Dũng – Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày cơ quan chức năng sẽ thả lưới để bắt cá mà nhiều người dân cho rằng đó là "cá thần" xuất hiện từ ngày 16/2 (mồng 1 Tết) tại đoạn kênh rộng chừng 3m gần cầu Lim, xóm Hòa Thành thuộc xã này.[presscloud]1375[/presscloud]

    Ông Dũng cho biết thêm, chúng tôi đã tích cực giải thích cho người dân không nên đồn thổi, thêu dệt việc xuất hiện "cá thần". Việc cá xuất hiện trên dòng kênh là rất bình thường, con cá này khả năng là cá chép nặng khoảng 2 kg. Đến sáng 21/2, người dân đã không còn tập trung đông ở đoạn kênh này để xem cá.

    Trước đó, ngày 16/2 (mùng 1 Tết) thông tin về "con cá lạ" ở kênh nước gần cầu Lim (xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn, Đô Lương, Nghệ An) xuất hiện và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

    Con cá lạ xuất hiện ở Nghệ An. Ảnh: VnExpress

    Theo thông tin được đăng tải, sáng mùng 1 Tết, một người dân xã Hiến Sơn đi thắp hương tại nhà thờ tổ về đi qua cầu Lim thì thấy một con cá nổi lên. Sau đó, người này đã gọi người dân trong xã đưa kích điện để bắt cá nhưng đều không được.

    Những ngày sau đó con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân cho đó là "cá thần" nên không ai dám đánh bắt nữa. Nghe tin cá "lạ" xuất hiện, nhiều người kéo nhau đến xem. Một số người dân thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và nhang đến đặt trên bờ để cúng cá.

    Thông tin về con cá "lạ" sau đó lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-tin-ca-than-xuat-hien-o-nghe-an-a220149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan