+Aa-
    Zalo

    Sự thật tin đồn nghi phạm vụ truy sát trong chùa mâu thuẫn với sư trụ trì

    • DSPL
    ĐS&PL Lúc bị bắt, đôi mắt của đối tượng giống như người đang lên cơn. Không biết người này có sử dụng chất kích thích hay ma túy gì hay không?

    “Lúc bị bắt, đôi mắt của đối tượng giống như người đang lên cơn. Không biết người này có sử dụng chất kích thích hay ma túy gì hay không. Người bình thường thì không bao giờ có biểu hiện mất kiểm soát như thế được”, nhân chứng cho biết.

    Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

    Ngay sau khi gây án, nghi phạm Ngô Quang Huy (pháp danh "Thiện Huy", 21 tuổi, tu tại chùa) đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

    Có nhiều nghi vấn về nguyên nhân dẫn tới hành động của Huy. Theo đó, có thông tin cho rằng đối tượng có xung đột với trụ trì và quá bức xúc nên đã vô tình gây ra sự việc đau lòng này. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng sự việc xảy ra là tại Huy bị “ngáo đá” vì sử dụng chất kích thích.

    “Lúc bị bắt đối tượng đã cởi bỏ toàn bộ y phục trên người ra ngoài, dù đã bị công an còng tay nhưng đối tượng vẫn luôn không ngừng la hét, hơn thế nhìn đôi mắt của Huy lúc này trông rất giống người đang lên cơn. Không biết người này có sử dụng chất kích thích hay không?” anh Nguyễn Minh Tuấn (người dân sống đối diện chùa) cho hay.

    Hiện trường vụ việc

    Một nhân chứng có mặt ở trong chùa kể: “Không ai biết Huy xuống bếp lấy dao từ lúc nào nhưng sau đó mọi người thấy sư thầy chạy ra từ chánh điện ôm mặt la hét, có nhiều máu khắp người và kêu cứu. Một số sư thầy gần đó chạy vào thì Huy cầm dao chạy lại trong khu vực chánh điện với vẻ mặt hung hăng, ánh mắt trông rất sợ hãi".

    Được biết, Huy xuất gia khoảng hơn 5 tháng nay. Ban đầu tu tại chùa Bửu Quang, nhưng sau đó về học tại một ngôi chùa ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cách đây một thời gian ngắn, Huy có mâu thuẫn cá nhân với những người trong chùa. Do đó Huy đã bỏ đi biệt tích trong thời gian dài. Tối ngày 4/10, Thiện Huy trở về chùa và đến sáng nay thì xảy ra vụ việc.

    Theo chị Phương Thảo (Phật tử sống gần chùa) chia sẽ : “Thiện Huy từ khi đi học trở về đến nay thì thấy có nhiều biểu hiện khác lạ. Không còn ân cần, vui vẻ như lúc trước nữa mà Huy hay ngồi một mình phía trước sân chùa, khi nào có việc gì thì mới đi làm. Nhiều người thấy lạ nên đến hỏi han nhưng Huy chỉ bảo là không có việc gì, chỉ thấy hơi mệt trong người.

    Là người bị thương nhẹ nhất trong số các nạn nhân, sư thầy Trần Minh Đức (54 tuổi), đang điều trị tại khoa ngoại Thần kinh (Bệnh viện quận Thủ Đức) cho hay, khoảng 10h sáng 5/10, trong lúc nhà chùa đang chuẩn bị một số lễ cúng thì giữa Huy và sư phụ N.T xảy ra cự cãi. Bất ngờ, đối tượng Thiện Huy như mất kiểm soát, la hét rất lớn với đại ý rằng lấy dao chém.

    Ngay khi Thiện Huy chạy xuống bếp lấy dao, sư thầy Đức hô hoán cho sư thầy N.T chạy mà không ngờ rằng mình cũng sẽ là nạn nhân của đối tượng.

    “Lúc Thiện Huy cầm con dao chạy theo truy sát thầy N.T, tôi vội lấy chiếc ghế nhựa nhằm chặn lại thì hắn dùng dao chém thẳng vào sau đầu khiến tôi gục tại chỗ”, sư Minh Đức nhớ lại.

    Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, Huy có khả năng thần kinh không ổn định. Các ngành chức năng đã mời bác sĩ chuyên khoa đến công an phường để thực hiện việc kiểm tra chất ma tuý nghi phạm, đồng thời tiến hành thủ tục giám định pháp y theo quy đi định để có kết quả chính thức.

    Nguyễn Khoát
    Nguồn: Gia đình và xã hội

    Xem thêm video:

    [mecloud]cUxPUCCxgV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-tin-don-nghi-pham-vu-truy-sat-trong-chua-mau-thuan-voi-su-tru-tri-a164894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan