+Aa-
    Zalo

    Sự thật về 2 tên trộm bị bắt ngậm gà chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vợ của đối tượng Quang đã mất từ lâu, còn đối tượng Hòa không có gia đình, chuyên lang thang, trộm cắp vặt trên địa bàn và khu vực lân cận.
    (ĐSPL) - Vợ của đối tượng Quang đã mất từ lâu, còn đối tượng Hòa không có gia đình, chuyên lang thang, trộm cắp vặt trên địa bàn và khu vực lân cận, cho nên không có việc hai người này "đi trộm gà để nấu cháo cho vợ bị ốm ở nhà" như trang mạng xã hội đã đưa tin.
    Tin tức báo Công an Nhân dân đăng tải, liên quan tới hình ảnh 2 người đàn ông trung niên bị đánh đập và phải ngậm gà chết vì trộm gà được lan truyền trên Facebook mới đây, Công an phường Sông Hiến, TP Cao Bằng xác nhận vụ việc trên là có thật, xảy ra tại tổ 32 thuộc địa bàn phường. Tuy nhiên, thông tin kèm theo với hình ảnh này cho rằng hai “ông già” do nhà nghèo phải đi trộm gà để nấu cháo cho vợ bị ốm ở nhà là chưa chính xác.

    Hai kẻ trộm bị người dân bắt ngậm gà chết.

    Thực chất, đây là 2 đối tượng nghiện ma túy, chuyên đi lang thang, trộm cắp, đã có tiền án, tiền sự về tội tàng trữ ma túy và trộm cắp tài sản, đang nằm trong diện quản lý của địa phương tên là Hà Văn Quang, 46 tuổi, ở phường Sông Hiến, TP Cao Bằng và Đỗ Quang Hòa, 52 tuổi, ở phường Hợp Giang, TP Cao Bằng.
    Vợ của đối tượng Quang đã mất từ lâu, còn đối tượng Hòa không có gia đình, chuyên lang thang, trộm cắp vặt trên địa bàn và khu vực lân cận, cho nên không có việc hai người này "đi trộm gà để nấu cháo cho vợ bị ốm ở nhà" như trang mạng xã hội đã đưa tin.
    Báo Dân Việt thông tin, Công an phường Sông Hiến cho biết, điều tra ban đầu xác định, trưa 14/9, Quang và Hòa đi xe máy tới tổ dân phố số 31, lợi dụng lúc người dân sơ hở đã dùng gạo tẩm chất độc xyanua cho gà ăn rồi bắt trộm. Bị người dân phát hiện, hai đối tượng lên xe máy bỏ chạy. Tuy nhiên, khi chạy tới tổ dân phố số 32 thì ngã xe, bị xây xước ở mặt.
    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Sông Hiến đã tới hiện trường kiểm tra, lập biên bản.
    “Khi chúng tôi tới thì không thấy người dân nào đánh hai nghi phạm Hòa và Quang. Sau khi đưa về cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận dùng chất độc xyanua lấy ở bãi vàng trộn với gạo rồi mang đi đầu độc gà. Khi con gà bị chết, các đối tượng lấy mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Tại hiện trường, cơ quan chức năng cũng thu giữ túi gạo trộn chất độc xyanua do các đối tượng mang theo”, vị cán bộ phường Sông Hiến nói.
    Trước đó, tại tổ 31, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng có một đám cưới, hai người đàn ông này đã lẻn vào lấy cắp gà và bị phát hiện. Hai người đèo nhau bằng xe máy bỏ chạy, đến khu vực tổ 32 thì bị người dân bắt giữ được. Do bức xúc vì hai người đàn ông này thường xuyên tới địa bàn trộm cắp gia cầm, vật nuôi nên người dân đã đánh đập và bắt ngậm gà. Tuy nhiên, dù bức xúc khi bị mất trộm gà nhiều lần, thì việc người dân có hành vi bắt kẻ trộm ngậm chân gà rồi chụp ảnh đưa lên mạng xã hội là việc làm gây phản cảm, xảy ra khi lực lượng chức năng của phường chưa có mặt nên không biết, để kịp thời ngăn chặn.
    Sau khi nhận được thông tin về sự việc trên, Công an phường Sông Hiến đã tới kiểm tra, lập hồ sơ để bàn giao đối tượng cho Công an TP Cao Bằng tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-2-ten-trom-bi-bat-ngam-ga-chet-a111379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.