+Aa-
    Zalo

    Sự thật về căn biệt thự “khủng” của ông Trần Văn Truyền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chuyện ông Trần Văn Truyền, một quan chức cấp cao đã về hưu sở hữu nhiều căn biệt thự khủng đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

    (ĐSPL) – Chuyện ông Trần Văn Truyền, một quan chức cấp cao đã về hưu sở hữu nhiều căn biệt thự khủng đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

    Theo nội dung mô tả của báo Người cao tuổi, ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ, gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt.

    Bài báo cũng cho hay, theo nguồn tin từ một số cán bộ Thanh tra Chính phủ và cán bộ ở Bến Tre, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5, ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lý, sử dụng.

    Sự thật về căn biệt thự “khủng” của ông Trần Văn Truyền
    Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền - (Ảnh: Báo Người cao tuổi).

    Phản ứng trước thông tin trên, ông Trần Văn Truyền đã lên tiếng khẳng định phần lớn nội dung của bài báo là không chính xác, không đúng sự thật.

    Trước thông tin cho rằng căn biệt thự ở xã Sơn Đông của ông Truyền được xây dựng vô cùng đồ sộ, nguy nga, chiếc giường ngủ của vợ chồng ông trị giá nhiều tỉ đồng, ông Truyền nói với PV báo Trí Thức Trẻ: “Về căn nhà của tôi thì cũng bình thường, nếu có so với những người dân ở quanh đây thì đúng là có rộng rãi hơn chút. Tôi có thằng cháu ở ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh nó về thiết kế cho theo kiểu cũng mới mẻ nên trông bề ngoài có vẻ trang trọng. Còn bên trong, những người vào cũng bảo là bình thường chứ chẳng có vấn đề gì.

    Còn đồ đạc trong nhà là do tôi tích góp rất nhiều năm nay, cộng thêm các anh chị em mỗi người cho một chút, giờ làm nhà rồi thì tôi mang đồ đạc đến. Cái giường ngủ của vợ chồng tôi cũng bình thường chứ lấy đâu ra vài tỉ đồng”, ông Truyền nói tiếp.

    Sự thật về căn biệt thự “khủng” của ông Trần Văn Truyền
    Ông Trần Văn Truyền - (Ảnh: VnExpress).

    Ông Truyền phủ nhận thông tin Báo Người cao tuổi đưa, rằng mảnh đất nơi ông Truyền xây dựng dinh thự “khủng” rộng tới 30.000m2. Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, diện tích đất nhà ông chỉ khoảng hơn 1 hecta. Khu đất này do ngày trước người ta để hoang hóa, con trai ông mua được với giá rẻ rồi gia đình cải tạo xây dựng sân vườn mới được như ngày hôm nay.

    Chị Trần Thị Ngọc Huệ, con gái ông Truyền cũng chia sẻ với Trí Thức Trẻ rằng: “Ba đắn đo lắm mới quyết định xây nhà… Ông cực khổ mười mấy năm rồi, trước khi làm nhà ông đắn đó lắm. Ngay như bản thân tôi làm việc trên Sài Gòn cũng được mấy chú bên hàng không muốn xin về mà ông không cho. Ông nhạy cảm và suy nghĩ kỹ như vậy đó. Giờ ông về hưu rồi từ hôm báo chí đưa thông tin lên làm ông rất phiền lòng. Huyết áp tăng cao nên gia đình không cho ông gặp người lạ”.

    “Ba tôi có người em kết nghĩa ở quận 9, người này có xây cho ba một ngôi nhà nhưng ba không ở sau đó cô xuống dưới này thấy cuộc sống vất vả nên biếu ba một số tiền để ba làm nhà đó. Ông cũng đang cất nhà thiệt, nhìn bề ngoài thì cũng đẹp. Lúc đầu mọi người khuyên ông làm cổng bằng cột và lát đá nhưng ông quyết định làm bằng sắt cho tiết kiệm. Nhìn bên ngoài ngôi nhà thì nó vậy thôi chứ giá trị thì cũng bình thường thôi”, chị Huệ giải thích thêm về căn biệt thự “khủng” của gia đình.

    Theo những người dân ở ấp 3, xã Sơn Đông nơi có ngôi biệt thự “khủng” của ông Truyền tọa lạc thì đất tại đây hiện đang được bán với giá khoảng 1,5 triệu/m2.

    Hà Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-can-biet-thu-khung-cua-ong-tran-van-truyen-a23002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bầu Kiên, từ đỉnh cao danh vọng đến trại giam

    Bầu Kiên, từ đỉnh cao danh vọng đến trại giam

    Vụ án Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đưa vào diện án điểm và VKSND tối cao truy tố với 4 tội danh, dự kiến đưa ra xét xử trong thời gian tới.