+Aa-
    Zalo

    Sự thật về “cầu đàn bà” và lời nguyền “dòng sông chết” ở Vũng Tàu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị phụ tình, lại mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, cô gái đã nhảy xuống dòng sông tự kết liễu đời.

    (ĐSPL) - Bị phụ tình, lại mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, cô gái đã nhảy xuống dòng sông tự kết liễu đời. Điều kỳ lạ là sau 3 ngày ngâm nước, thân thể cô không hề bị phân hủy, thậm chí da dẻ vẫn hồng hào như đang chìm vào giấc ngủ bình yên?

    Tiếp theo đó, liên tục những cái chết xảy ra. Khúc sông càng trở nên bí hiểm với lời nguyền về một “dòng sông chết” chuyên đoạt mạng những người phụ nữ dại dột. Vậy đâu là sự thật?

    “Cầu đàn bà” và nỗi ám ảnh “dòng sông chết”

    Cây cầu có tên gọi Cỏ Mây đầy thơ mộng nằm trên quốc lộ 51, ngay cửa ngõ vào thành phố biển Vũng Tàu. Thế nhưng với người dân vùng biển này, cây cầu mang nỗi ám ảnh, rùng rợn.

    Theo một số người dân nơi đây, từ sau cái chết bí ẩn của cô Thu, một giáo viên cấp 2, thì cái tên “cầu đàn bà” cũng được khai sinh. “Sau cái chết bí ẩn của cô giáo Thu, nơi đây đã chứng kiến rất nhiều vụ tự tử của những người phụ nữ tại đây, họ trầm mình xuống đúng chỗ cô Thu đã từng nhảy xuống...”, bà Trần Thị Yên (50 tuổi, bán tạp hóa gần chân cầu) kể lại.

    Ảnh minh họa.

    Chuyện xảy ra cách đây đã gần hai mươi năm có lẻ. Đó là một buổi chiều cuối năm, trời se lạnh, khắp các con đường lớn nhỏ, nhà nhà đã giăng đèn, kết hoa, chuẩn bị đón một cái Tết ấm cúng bên người thân. Cô Thu vốn là giáo viên trong thành phố Vũng Tàu, dù đã cận kề tuổi về hưu nhưng cô vẫn sống đơn chiếc trong căn nhà hoang lạnh ở ngoại ô thành phố. Cô Thu là người rất hiếm khi cười, trừ nhưng lúc ở bên học trò. Được tiếng dạy giỏi và tận tâm nên trong vùng, hầu như ai cũng biết tiếng cô.

    Nguồn cơn khiến cô Thu lúc nào cũng ủ ê, u sầu là bởi cô bị căn bệnh ung thư bao tử hành hạ. Dẫu nhiều lần điều trị nhưng kết quả vẫn không thay đổi, cô Thu đâm ra chán nản, ít khi hé răng tâm sự với ai nửa lời. Trước đó, bạn tâm giao, người bạn đáng lẽ là chồng cô, cũng đã qua đời bởi bạo bệnh. Từ đó cô càng sống khép kín và không mở lòng với bất kỳ ai nữa. Đêm giáng sinh năm đó, cô thuê taxi ra Bà Rịa thăm người bà con. Khi đi ngang qua cầu Cỏ Mây, cô bỗng đổi ý, đề nghị anh tài xế xe taxi dừng xe bởi muốn xuống ngắm cảnh đêm.

    Khi chiếc xe vừa chuyển bánh, người phụ nữ yếu ớt, gầy gò đứng nhìn mãi xuống dòng sông, rồi bất ngờ, cô gieo mình xuống sông và mất hút trong đêm đen.

    Do quá bất ngờ, không ai kịp ứng cứu, bất lực nhìn người đàn bà cô độc gieo mình dưới dòng nước xiết. 3 ngày sau, xác cô giáo Thu nổi lên cách chỗ nhảy cầu chừng 100m.

    Xem thêm video: Giải cứu thành công 1 phụ nữ nhảy cầu tự tử.

    Từ đó, cứ một thời gian ngắn lại có vụ tự tử xảy ra ở chính khúc sông này với sự trùng hợp kỳ lạ, người tìm đến cái chết đều là phụ nữ. Đặc biệt hơn, thời gian của những vụ tự tử đều diễn ra vào những ngày cuối năm, khi không khí lạnh kéo về. Cây cầu được gọi là “cầu đàn bà” từ đó, còn được biết đến với cái tên “dòng sông chết”. 

    Sự thật được sáng tỏ

    Trao đổi thông tin với ông Huỳnh Tấn Dũng, Chủ tịch UBND phường 12, thành phố Vũng Tàu, được biết, tình trạng tự tử trên cầu Cỏ Mây có diễn ra. Trong khoảng thời gian từ năm ngoái đến năm nay có 4 trường hợp tự tử, trong đó có 1 trường hợp được cứu sống, 3 người tử vong được xác định là 1 cô giáo và 2 nữ thanh niên.

    Theo lý giải của ông Dũng thì không có chuyện cây cầu bị lời nguyền hay điều gì đó bí ẩn mà đây đơn giản chỉ là một nơi mà những người buồn chán, tuyệt vọng về chuyện gia đình, tình cảm, cuộc sống nên tìm tới đây để tự vẫn. Vì cầu Cỏ Mây nằm ở điểm giáp ranh giữa thành phố Vũng Tàu và Bà Rịa, có khung cảnh khá đẹp nên thường tập trung nhiều người đứng chơi. Phản bác lại toàn bộ những lời đồn, thông tin được dư luận thêu dệt, ông Dũng khẳng định, tất cả mọi việc diễn ra đều do ý thức của con người chứ không thể vì một lý do tâm linh nào khác.

    THANH NHI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-cau-dan-ba-va-loi-nguyen-dong-song-chet-o-vung-tau-a91704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan