+Aa-
    Zalo

    Nhờ một tin nhắn Facebook, cảnh sát bất ngờ tìm được lời giải vụ án mạng bí ẩn từ 58 năm trước

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ án mạng bí ẩn khiến cảnh sát "vò đầu bứt tai" suốt 58 năm qua cuối cùng cũng có lời giải nhờ mạng xã hội Facebook.

    Năm 1963, một ngư dân đã phát hiện thi thể một bé trai khoảng 2 tuổi, không rõ danh tính, ở vùng núi phía Đông Oregon (Mỹ). Khi ấy, tất cả mọi thứ xoay quanh cậu bé xấu số này, bao gồm tên tuổi, gia đình và nguyên nhân cái chết đều là một bí ẩn khiến các điều tra viên "vò đầu bứt tai". Theo đó, sự thật về cậu bé cũng bị giữ kín trong nhiều thập kỷ qua. 

    Điều duy nhất cảnh sát biết là bé trai có thể bị giết. Thi thể cậu bé được cuốn trong một chiếc chăn và buộc kèm một thanh sắt để thi thể không thể nổi lên mặt nước. Vì không đủ thông tin nên vụ án đã bị bỏ ngỏ ngay sau đó và được lưu trữ bởi Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Jackson (JCSO) cho đến năm 2007, khi một điều tra viên quyết định tìm hiểu lại vụ án này.

    thi the be trai 2 tuoi
    Thi thể bé trai bí ẩn được tìm thấy cách đây 58 năm. Ảnh: Koin

    Theo đó, một vài tài liệu liên quan tới vụ việc đã được tìm thấy và các nhà chức trách quyết định lật lại vụ án này để điều tra. Thi thể nhỏ bé đã một lần nữa được khám nghiệm lại vào năm 2008 và lực lượng chức năng đã thu được mẫu ADN cho phép tái tạo lại hình ảnh tổng hợp về nạn nhân.

    Tuy nhiên, các điều tra viên khi ấy vẫn chưa thể xác định danh tính bé trai. Phải tới năm 2020, nhờ một tin nhắn trên Facebook, mọi bí ẩn liên quan tới thi thể bé trai xấu số mới được sáng tỏ. Cụ thể, một người dùng mạng xã hội quan tâm với vụ án đã chia sẻ suy nghĩ của mình và đưa ra gợi ý cho các nhà điều tra để tìm kiếm thêm thông tin về nạn nhân.

    Theo đó, nhờ tin nhắn này, JCSO với sự trợ giúp của chuyên ADN và các nhà phả hệ đã xác định được biểu đồ gia phả liên quan tới cậu bé. 

    thi the be trai 2 tuoi 1
    Lực lượng chức năng phục dựng lại chân dung bé trai 2 tuổi. Ảnh: Mirror

    Nỗ lực này đã giúp họ xác định được những người có khả năng là anh chị em của đứa trẻ xấu số. Sau đó, các nhà điều tra đã liên hệ với 1 người đàn ông, được xác định là anh em cùng mẹ khác cha với bé trai này. JSCO cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện cuộc phỏng vấn với người anh cùng cha khác mẹ đã được xác nhận bởi ADN của cậu bé. Người này kể rằng ông từng có một cậu em mắc hội chứng Down, sinh ra ở New Mexico, và đã bị mất tích".

    Qua tìm hiểu, lực lượng chức năng xác nhận danh tính bé trai tử vong cách đây 58 năm là Stevie Crawford, sinh ngày 10/2/1960.

    Theo đó, anh trai của Stevie kể rằng trước khi mất tích, Stevie đã được mẹ đưa ra ngoài nhưng sau đó, bà trở về có một mình và nói với họ rằng không cần phải lo lắng về em trai mình nữa. Người mẹ sau đó cũng đã qua đời. Cảnh sát cho rằng bà mẹ chính là người đã giết hại Stevie để bỏ bớt gánh nặng của người con mắc hội chứng Down.

    Gia đình Stevie đã liên hệ với cảnh sát và ngỏ ý muốn đưa ngôi mộ bé trai xấu số năm nào về chôn cất trong một khu đất của gia đình. 

    Minh Hạnh (Theo Koin) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-thi-the-be-trai-2-tuoi-bi-an-duoc-phoi-bay-sau-58-nam-nho-facebook-a505543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan