+Aa-
    Zalo

    Sự thật về việc đạo diễn Lê Hoàng nói "con gái bán hàng online thì học vấn thấp"

    • DSPL
    ĐS&PL Đạo diễn Lê Hoàng đã gây tranh cãi với phát ngôn gây dậy sóng cộng đồng mạng: "Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp".

    Tối 22/10, trong một talkshow truyền hình, đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Hứa Minh Đạt và diễn viên Quang Tuấn cùng bàn luận chủ đề “Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?”.

    Đạo diễn Lê Hoàng đã gây tranh cãi với phát ngôn gây dậy sóng cộng đồng mạng: "Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp".

    dao dien le hoang lai gay tranh cai khi phat ngon con gai ban hang online thi hoc van thap 01
    Phát ngôn của đạo diễn Lê Hoàng lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

    Đa phần dân mạng đều không đồng tình với quan điểm của nam đạo diễn và cho rằng không thể lấy công việc làm nail, bán hàng để làm “thước đo” học thức. Nhiều người kinh doanh online còn có thể kiếm được nhiều tiền hơn công việc văn phòng. Quan trọng nhất, không có định nghĩa nào qui chụp học vấn cao thấp sẽ quyết định cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hay không.

    Không chỉ có cư dân mạng quan tâm mà rất nhiều người trong giới nghệ sĩ cũng chia sẻ phát ngôn trên và bày tỏ quan điểm bức xúc.

    Cựu mẫu Dương Yến Ngọc bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: "Bác Lê Hoàng quên mất trước khi trở thành ông chủ, bà chủ trong kinh doanh, đa số đều khởi nghiệp làm nhân viên phục vụ hoặc bán hàng online.

    Điển hình là Ngọc có 7 năm kinh nghiệm trong nghề spa khi khởi nghiệp làm nhân viên chăm sóc sau đó trở thành bà chủ thẩm mỹ viện.

    Song song đó nhờ bán hàng online 7 năm đã trở thành đối tác của các công ty mỹ phẩm, thời trang, trang sức vàng bạc đá quý, hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng... Và cũng nhờ online mà Ngọc có thể sống sót qua mùa dịch.

    Học vấn thấp cao không quan trọng bằng trường đời dạy bài học gì và bạn đã trưởng thành như thế nào".

    dao dien le hoang lai gay tranh cai khi phat ngon con gai ban hang online thi hoc van thap 02
    Diễn viên Minh Tiệp cho rằng "Nghề nghiệp không quyết định trình độ học vấn thấp hay cao".

    Diễn viên Minh Tiệp đưa ra quan điểm: “Nghề nghiệp không quyết định trình độ học vấn thấp hay cao. Miễn là đồng tiền kiếm được của họ là sạch, là bằng xương máu của mình. Có những đại gia, những doanh nhân thành đạt vì hoàn cảnh vất vả từ bé họ cũng chỉ học hết lớp 12 nhưng họ vẫn thành công trong công việc và khẳng định được vị thế của mình ở xã hội”.

    Minh Tiệp cho rằng không nên quy kết một cách phiến diện và chủ quan như vậy, đồng thời liệt kê nhiều người thành đạt và thành công với nghề làm móng tại nước ngoài, hay đi lên thành doanh nghiệp lớn từ nền tảng bán hàng online.

    “Nghề nào cũng đáng trân trọng, điều quan trong nhất là cái nhìn và thái độ cũng như tình yêu của chúng ta với nghề đó”, Minh Tiệp chia sẻ.

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực cho đạo diễn Lê Hoàng vì câu nói của ông khi bị tách ra khỏi ngữ cảnh ban đầu đã gây nên những hiểu nhầm không đáng có.

    Cụ thể, trong chương trình, khi Quang Tuấn nói: "Học thức là cần thiết nhưng lại không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc, vì khi đã trở thành gia đình của nhau sẽ vì nhau mà cố gắng hòa hợp". Đạo diễn Lê Hoàng đã ngay lập tức phản bác rằng:

    "Bạn Quang Tuấn thiếu hiểu biết. Tôi nói thật, nếu bạn muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ bạn hỏi sẽ chắc chắn liên quan tới xuất thân của người con dâu tương lai đó.

    Nếu bạn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình bạn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu bạn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao, rồi cưới nhau về khổ cho bạn".

    dao dien le hoang lai gay tranh cai khi phat ngon con gai ban hang online thi hoc van thap 03
    Nhiều ý kiến cho rằng câu nói của đạo diễn Lê Hoàng bị đưa ra khỏi ngữ cảnh nên gây hiểu nhầm, tranh cãi

    Như vậy xét theo hoàn cảnh, chủ đề cuộc trò chuyện thì Lê Hoàng không hề khẳng định rằng: "Con gái bán hàng online thì học vấn thấp" như đang lan truyền trên mạng.

    "Câu nói bị đưa ra khỏi ngữ cảnh tự dưng thành khác hẳn. Trong toàn bộ câu nói của đạo diễn Lê Hoàng được trích dẫn ở show, mình hiểu là đang có ý giả dụ. Cụ thể là: 'Nếu nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại và nghi ngờ cô ta học thức không cao...', chứ không hề khẳng định 'Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp'", một cư dân mạng bình luận.

    "Phải đặt ý của bác Hoàng trong bối cảnh câu trả lời và đặt trong hoàn cảnh nữa là chương trình có biên tập. Sự e ngại của bố mẹ khi có con trai nói bạn gái làm nghề bán hàng online là có thật, thì bác ấy nói ra thôi", một dân mạng khác có quan điểm tương tự.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-viec-dao-dien-le-hoang-noi-con-gai-ban-hang-online-thi-hoc-van-thap-a517080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan