+Aa-
    Zalo

    Sư thầy "đập hộp iPhone 6": "Thầy sẽ mời luật sư bảo vệ lẽ phải"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Nếu Ban trị sự Ban trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương làm không đúng thầy sẽ mời luật sư để bảo vệ lẽ phải”, sư thầy Thích Thanh Cường- người được dư luận biết đến qua vụ "đập hộp iPhone 6" cho hay.

    (ĐSPL) – “Nếu Ban trị sự Ban trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương làm không đúng thầy sẽ mời luật sư để bảo vệ lẽ phải”, sư thầy Thích Thanh Cường- người được dư luận biết đến qua vụ "đập hộp iPhone 6" cho hay.

    Tin tức mới nhất vụ "sư thầy đập hộp iphone 6", sáng ngày 2/10, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Đại Đức Thích Thanh Cường, trụ trì Chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP.Hải Dương, cho biết, ông không hài lòng về cách phát ngôn của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương với báo chí thời gian qua.
    Đại Đức Thích Thanh Cường: Ban trị sự Giáo hội Phật giáo làm khôn

    Đại Đức Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá.


    Sư thầy Thích Thanh Cường cho biết: “Buổi họp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương ngày 30/9, thầy không có mặt dự họp. Nhưng qua Báo Gia đình Việt Nam cùng một số báo nữa đưa thông tin về việc xem xét kỷ luật đối với thầy là một điều vô lý”.
    Đại đức Thích Thanh Cường cho rằng, tại cuộc họp ngày 30/9, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, chủ tọa cuộc họp, đã "đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ Trưởng ban Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) vì đã có hành vi đăng tải hình ảnh về việc mua điện thoại iPhone 6 và điện thoại Vertu 600 triệu đồng lên Facebook khiến dư luận bức xúc" là không đủ sức thuyết phục.
    "Thầy hỏi lại là nếu dư luận có bức xúc thì sao trong thời gian vừa qua vẫn rất nhiều điện thoại gọi đến động viên chia sẻ với thầy? Nếu bức xúc thì làm sao phật tử, nhân dân vẫn tự tâm công đức ngày công, tiền để thầy xây chùa như hiện nay?"
    Về việc Đại đức Thích Quảng Tùng cho rằng, sư Cường đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, có thể bị cách chức, Đại đức Thích Thanh Cường tỏ ra ngạc nhiên: “Thầy làm ô danh Giáo hội cái gì? Thầy có ăn trộm ăn cắp gì đâu mà ô danh Giáo hội? Thử hỏi nhà chùa nuôi 2 trẻ mồ côi, cấp tiền giúp đỡ thường xuyên 5 cháu học đại học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không nuôi được các cháu phải nhờ nhà chùa nuôi hộ vậy nhà chùa có làm ô danh Giáo hội không?
    Thực tế phòng thầy chỉ có chiếc giường, cùng những đồ dùng đơn giản, không có xe máy, thỉnh thoảng đi đâu gia đình nào nhờ cúng hộ thì họ đến đón hay thầy đi taxi, điện thoại thì iPhone 5, làm gì có xe sang, điện thoại iPhone 6 hay cuộc sống xa hoa?”.
    Đại Đức Thích Thanh Cường: Ban trị sự Giáo hội Phật giáo làm khôn
    Giấy triệu tập Đại Đức Thích Thanh Cường sau khi sau khi sửa ngày được gửi bổ sung
    Đại đức Thích Thanh Cường đưa cho phóng viên xem nội dung lời Đại đức Thích Quảng Tùng đã trả lời báo chí cho rằng: “Những hành vi của nhà sư Thích Thanh Cường đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương nên cần phải xử lý nghiêm. Nếu không thể hiện sự ăn năn, không đến giải trình thì Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ của nhà sư Thích Thanh Cường”.
    Phản biện lại vấn đề này, Đại Đức Thích Thanh Cường nói: “Trước đó thầy đã hiểu rất rõ về quy định của tu sĩ, Quy chế hoạt động của Trung ương Hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Giả sử nếu thầy có sai thì Đại đức Thích Quảng Tùng cần phải làm theo đúng quy trình. Khi sự việc chưa ngã ngũ, chưa họp, chưa có thông tin cụ thể mà Đại đức Thích Quảng Tùng đã phát ngôn với báo chí là "Nếu không thể hiện sự ăn năn, không đến giải trình thì Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ của nhà sư Thích Thanh Cường” thì quả là vô lý.
    Đại đức Thích Thanh Cường khẳng định: “Thầy không sai, không vi phạm pháp luật và quy định hoạt động của Giáo hội nên Ban trị sự Ban trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương làm không đúng thầy sẽ mời luật sư để bảo vệ lẽ phải”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thay-dap-hop-iphone-6-thay-se-moi-luat-su-bao-ve-le-phai-a53411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan