+Aa-
    Zalo

    Sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị tước hết chức vụ trong giáo hội

    • DSPL
    ĐS&PL Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tước hết các chức vụ trong giáo hội vì liên quan đến những sự việc xảy ra ở chùa Ba Vàng.

    Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tước hết các chức vụ trong giáo hội vì liên quan đến những sự việc xảy ra ở chùa Ba Vàng. 

    Đại đức Thích Trúc Thái Minh tại buổi thuyết giảng ở chùa Ba Vàng. Ảnh: VTC News

    Thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 14/7, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác nhận đại đức Thích Trúc Thái Minh bị tước hết các chức vụ trong giáo hội tại Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Viện Nam, diễn ra vào ngày 12/7 tại thiền viện Quảng Đức, TP.HCM.

    “Sau khi họp thường trực ngày 12 chúng tôi đã thống nhất như thế rồi”, Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết. 

    Việc thống nhất này cũng được văn bản hóa thành quyết nghị: “Sau khi nghe đọc báo cáo chi tiết về sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh và Đại đức Thích Trúc Thái Minh; Thông báo số 66/HĐTS ngày 26.3.2019 cũng như các phát biểu của chư tôn đức, hội nghị nhất trí bãi nhiệm các chức vụ do đại đức Thích Trúc Thái Minh phụ trách. Giáo hội đã nghiêm khắc kiểm điểm các việc tồn đọng trong thời gian vừa qua”, Thanh Niên dẫn lời Hòa thượng Thích Gia Quang.

    Báo Người Đưa Tin thông tin, theo kết luận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại đức Thích Trúc Thái Minh có liên quan đến các vụ việc diễn ra tại chùa Ba Vàng như: Tại chùa này có việc tổ chức lễ thỉnh vong, giải oan gia trái chủ, trong đó có việc gọi vong, trả nợ cho vong bằng tiền hoặc lao động không công: "Vong linh đi theo báo oán, báo thù rất nhiều, tác động vào chúng ta. Chùa chúng ta thỉnh được vong, giải được oán kiếp là do năng lực của đại chúng". Những nội dung này theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống. 

    Việc đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng đã để phật tử Phạm Thị Yến pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán đăng đàn thuyết pháp tại chùa Ba Vàng phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này. Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt việc tổ chức thỉnh oan gia trái chủ.

    Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Viện Nam cũng kết luận Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến tăng đoàn.

    Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối tại Đại tăng. Thượng toạ Thích Thanh Quyết được giao làm thầy giáo giới cho sư Thái Minh theo Luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tru-tri-chua-ba-vang-thich-truc-thai-minh-bi-tuoc-het-chuc-vu-trong-giao-hoi-a284215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan