+Aa-
    Zalo

    Sư trụ trì chùa Quang Minh đã tự lập bàn thờ cho chính mình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Đồng cho hay, việc sư thầy nợ tiền là có. Còn việc có phải vì lý do nợ nần mà thầy có ý định tự tử hay không thì không ai biết.

    (ĐSPL) - Ông Đồng cho hay, việc sư thầy nợ tiền là có. Còn việc có phải vì lý do nợ nần mà thầy có ý định tự tử hay không thì không ai biết.

    Xung quanh cái chết của vị sư trụ trì chùa Quang Minh vào tối ngày 6/7, có rất nhiều luồng thông tin trái chiều. Có người cho rằng thầy nghiện ngập, xấu hổ quá nên tự tử, có người cho rằng thầy nợ nần nhiều quá không trả nợ được nên tự tử

    Để rõ thực hư câu chuyện, chúng tôi tìm về ngôi chùa Quang Minh (địa chỉ thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương). Theo quan sát, chùa Quang Minh nằm cuối con ngõ nhỏ của thôn Mạc Xá. Ngôi chùa đang trong quá trình hoàn thiện, nhiều công trình xây dựng còn đang dang dở.

    Chùa Quang Minh.

    Sau khi hỏi thăm, chúng tôi được biết ông Vũ Tá Đồng – Trưởng thôn Mạc Xá là người đã bên cạnh thầy trụ trì suốt những năm tháng thầy tu hành tại chùa và là người có mặt tại hiện trường ngày hôm đó.

    Đề cập đến sự việc xảy ra với sư trụ trì ngày 6/7, ông Đồng cho hay, khoảng 20h ngày 6/7, ông nhận được tin báo của ba người nhà hương (chuyên lo lễ cho chùa) sang  thông báo việc hai ngày vừa qua sư trụ trì không ra khỏi phòng, gọi cửa không cũng được. Linh tính có chuyện không hay nên tất cả quay lại chùa.

    “Khi vào đến cổng chùa Minh Quang, tôi gọi điện cho sư thầy trụ trì nhưng không liên lạc được. Đi đến trước cửa phòng sư thầy thì cửa bị khóa trái nhưng điện vẫn sáng. Tôi gọi to nhiều lần, đạp mạnh chân vào cửa phòng nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì bên trong. Biết xảy ra chuyện không hay, tôi liền gọi điện thông báo cho chính quyền địa phương”, ông Đồng nói.

    “Khi tôi và mọi người phá cửa vào thì phát hiện sư thầy đã tử vong từ trước đó nhiều giờ và trong tư thế nằm úp mặt xuống đất.

    Trong phòng không có đồ vật gì bị xáo trộn, nhưng có một bàn thờ đã được lập trước đó. Trên bàn thờ có di ảnh sư thầy, bát hương, đĩa hoa quả và một bó hoa”, ông Đồng cho biết thêm.

    Căn phòng nơi phát hiện thi thể sư thầy.

    Liên quan đến nhiều ý kiến cho rằng sư thầy trụ trì vì nợ nần nên dẫn đến tự tử, ông Đồng cho hay, việc sư thầy nợ tiền là có. Thầy nợ tiền từ khi xây dựng, trùng tu ngôi chùa. Còn việc có phải vì lý do nợ nần mà thầy có ý định tự tử hay không thì không ai biết.

    Theo ông Đồng, trước khi chết sư thầy có ghi lại giấy nợ với nội dung là nợ những ai, nợ bao nhiêu tiền và nhờ ông sau này trả giúp dần, nếu không trả được thì thông cảm cho sư thầy.

    Ngoài ra, theo tin tức trên báo Thanh Niên, ông Đoàn Thanh Thuật, Trưởng Công an xã Minh Tân cho biết, có nghe được thông tin từ quần chúng nhân dân về nghi vấn sư thầy sử dụng ma túy đá trong chùa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang trong quá trình theo dõi thì xảy ra sự việc trên.

    Thượng tá Lê Minh Khang, Phó trưởng Công an huyện Nam Sách cho biết thêm, trong quá trình khám nghiệm phòng riêng của sư thầy, cơ quan chức năng phát hiện một số dụng cụ chơi ma túy đá và một túi chứa chất màu trắng nghi là ma túy đá.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    [mecloud]lbJ0fnNFRl[/mecloud]

    Được biết Sư thầy trụ trì Đại đức Thích Thanh H. tên thật là Trần Trọng H. (SN 1975, khai sinh tại phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

    Năm lên 6 tuổi, sư thầy ra miền Bắc tu hành. Năm 19 tuổi, thầy tu hành tại chùa Hải Ninh (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Trong khoảng thời gian ở đây, sư thầy đã được phong tặng danh hiệu Đại Đức.

    Đến năm 2003, Đại đức Thích Thanh H. được bổ nhiệm về làm trụ trì chùa Minh Quang ( địa chỉ thôn Mạc Xá, xã Minh Tân) cho đến nay.

    Kể từ khi sư thầy Đại đức Thích Thanh H. về làm trụ trì, sư thầy đã có rất nhiều công sức đóng góp cho nhà chùa trong việc trùng tu, sửa chữa, nâng cấp lại ngôi chùa Minh Quang và được người dân tin tưởng, yêu quý.

    HOA THỊ (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tru-tri-chua-quang-minh-da-tu-lap-ban-tho-cho-chinh-minh-a101543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.