Sữa chữa khe co giãn trên cầu Thăng Long


Thứ 3, 27/01/2015 | 12:39


(ĐSPL) – “Để thực hiện được điều này, chúng tôi sẽ cho thi công liên tục 3 ca. Thời gian thi công khoảng 20 ngày cả chế tạo và lắp đặt", ông Lê Minh Khai cho biết

(ĐSPL) – “Để thực hiện được điều này, chúng tôi sẽ cho thi công liên tục 3 ca. Thời gian thi công khoảng 20 ngày cả chế tạo và lắp đặt", ông Lê Minh Khai - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái cho biết

Liên quan đến tình trạng những tiếng động kinh hoàng “hành” khu dân cư số 10 phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) suốt nhiều năm qua, tin tức mới nhất trên báo Dân trí cho biết, bắt đầu từ 15h chiều 27/1, Công ty Hà Thái tổ chức phong tỏa 1 phần đường trên cầu Thăng Long, phân làn giao thông, phục vụ việc sửa chữa 2 khe co giãn - nguyên nhân gây ra những tiếng “dội bom” xuống khu dân cư.

 Khe co giãn trên cầu Thăng Long phát ra tiếng ồn rất lớn (Ảnh: VTC New)

Trước sự việc này, trao đổi trên VTC new, ông Lê Minh Khai - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái cho biết, các công việc đang được tiến hành gấp rút để tiến hành thi công đúng tiến độ mà Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu.

"Phải tập trung toàn bộ nguồn lực để đáp ứng tiến độ Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra. Để thực hiện được điều này, chúng tôi sẽ cho thi công liên tục 3 ca. Thời gian thi công khoảng 20 ngày cả chế tạo và lắp đặt" ông Khai nói.

Theo ông Khai, sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cho kiểm tra hiện trường cầu Thăng Long, cùng với Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đưa ra các kết luận về việc thay thế hai khe co giãn trên cầu Thăng Long.

Sau khi thống nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định chọn đơn vị thi công hạng mục này là Công ty Cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long. Theo đó, công ty này cam kết chế tạo và lắp đặt khe co giãn tại các vị trí ON6 và OB6 của cầu Thăng Long trong vòng 21 ngày kể từ ngày có giấy phép thi công.

Ông Khai thông tin, đơn vị này đang khẩn trương xin cấp giấy phép xây dựng để triển khai các phương án phân luồng giao thông cho đơn vị thi công triển khai thay thế các khe con giãn.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về tình trạng xuất hiện tiếng động lớn trên khe co giãn mặt cầu Thăng Long làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác sửa chữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-chua-khe-co-gian-tren-cau-thang-long-a81276.html