+Aa-
    Zalo

    Sửa đổi quy định kinh doanh trò chơi có thưởng cho người nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong quy định nêu rõ, việc quảng cáo chỉ đặt trong khu vực cấp phép, đảm bảo người ngoài không nghe được, không nhìn thấy nội dung.

    (ĐSPL) – Trong quy định nêu rõ, việc quảng cáo chỉ đặt trong khu vực cấp phép, đảm bảo người ngoài không nghe được, không nhìn thấy nội dung.

    Từ ngày 15/2/2017, việc kinh doanh trò chơi có thưởng cho người nước ngoài sẽ phải tuân theo quy định được Chính phủ ban hành tại Nghị định 175/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều quy định tại Nghị định số 86/2013.

    Nghị định nêu rõ, một trong những điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận kinh doanh là doanh nghiệp phải có vốn điều lệ tối thiểu 200 tỷ đồng. Ngoài ra, một doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh dịch vụ này chỉ được mở tại một địa điểm kinh doanh duy nhất.

    Mỗi đơn vị đăng ký kinh doanh chỉ được mở tại một địa điểm duy nhất. Ảnh minh họa.

    Về thiết bị trò chơi, nghị định mới yêu cầu các máy trò chơi điện tử có thưởng được sử dụng trong điểm kinh doanh phải là máy mới 100%, có thông số kỹ thuật do nhà sản xuất máy trò chơi điện tử có thưởng công bố và đã được tổ chức kiểm định độc lập hoạt động tại các nước G7 cấp chứng nhận kiểm định.

    Tỷ lệ trả thưởng cố định tối thiểu đối với các máy giật xèng là 90% (đã bao gồm giải thưởng tích lũy) và được cài đặt sẵn trong máy. Trường hợp doanh nghiệp thay đổi tỷ lệ trả thưởng phải đảm bảo tỷ lệ trả thưởng không thấp hơn tỷ lệ trả thưởng tối thiểu theo quy định, doanh nghiệp phải làm thủ tục kiểm định lại trước khi đưa máy vào sử dụng và phải quy định cụ thể tỷ lệ trả thưởng trong Thể lệ trò chơi.

    Trong quá trình sử dụng nếu các máy trò chơi điện tử có thưởng bị hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng định kỳ, doanh nghiệp được quyền tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa nhưng không được phép can thiệp vào tỷ lệ trả thưởng. Nếu việc bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng liên quan đến các bộ phận làm thay đổi tỷ lệ trả thưởng thì doanh nghiệp phải thuê tổ chức kiểm định độc lập để kiểm định lại trước khi đưa máy vào sử dụng.

    Đặc biệt, nghị định quy định, việc quảng cáo dịch vụ này chỉ được phép đặt trong các cơ sở lưu trú du lịch và phải đảm bảo người ở bên ngoài không nghe, không nhìn thấy được.

    Cấm doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này quảng cáo dưới mọi hình thức và phải tuân thủ đầy đủ các quy định khác của pháp luật về quảng cáo.

    Nếu cá nhân kinh doanh dịch vụ này không có phép phạt từ 90 – 100 triệu đồng và mức phạt là gấp đôi đối với các tổ chức kinh doanh không giấy phép.

    Đối với đơn vị, cá nhân kinh doanh sai địa điểm so với giấy phép bị phạt từ 180 - 200 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-doi-quy-dinh-kinh-doanh-tro-choi-co-thuong-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a177322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan