Sửa đường băng sân bay, hành khách phải đến sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành


Thứ 3, 30/06/2020 | 03:24


Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động đến sân bay trước chuyến bay ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động đến sân bay trước chuyến bay ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không, nhất là trong các khung giờ cao điểm.

Ngày 29/6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chính thức khởi công Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ-cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ.
Theo đó, từ ngày 1/7, sân bay Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TPHCM sẽ đóng cửa 1 đường băng để phục vụ việc thi công dự án.

Các đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ lần lượt được đóng cửa từng phần để phục vụ công tác cải tạo, nâng cấp. Ảnh: VnExpress

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách trong thời gian thi công dự án cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước chuyến bay ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không, nhất là trong các khung giờ cao điểm.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay: Căn cứ vào các giai đoạn thi công của dự án, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có phương án điều tiết slot cho phù hợp với năng lực khai thác. Về tổng thể, việc thi công sẽ đảm bảo không làm giảm năng lực phục vụ chuyến bay trong ngày của Cảng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay trong một giờ sẽ giảm do máy bay chỉ cất và hạ cánh trên cùng đường băng, thay vì trên hai đường băng như trước.

Đặc biệt, nhiều chuyến bay trong khung giờ cao điểm 6h - 8h sáng, 12-14h chiều; 16 - 18h tối sẽ được giãn vào các giờ thấp điểm.

Được biết, hiện tại, sản lượng bay tại Nội Bài đã phục hồi và tăng trưởng nhanh các chuyến bay nội địa với trung bình mỗi ngày trên 450 lượt chuyến bay và hơn 60 ngàn khách qua Cảng. Dự báo trong tháng 7 tới, con số này sẽ có thể tăng từ 5 - 10% tùy theo ngày trong tuần.

Theo Bộ GTVT, việc khởi công các dự án sửa chữa các đường băng vào thời điểm trên là cần thiết, vì tần suất khai thác các chuyến bay tại hai cảng vẫn thấp do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sau khi hết dịch, nhu cầu vận tải tăng cao, việc đóng cửa đường băng để sửa chữa sẽ rất khó khăn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-duong-bang-san-bay-hanh-khach-phai-den-som-2-tieng-truoc-gio-khoi-hanh-a329116.html