Suất cơm 2000 đồng gắn kết những mảnh đời ung thư


Thứ 2, 10/04/2023 | 14:22


Cùng sự kiện

Vào khoảng 15h chiều các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, quán cơm 2.000 đồng mang tên “Nụ cười Shinbi” lại bận rộn để chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện K (cơ sở Tân Triều).

Quán mới đi vào hoạt động nhưng đã thu hút được rất nhiều tình nguyện viên và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt, tại đây không khó để gặp những nụ cười mà mọi người trao nhau để lấy thêm nghị lực và cố gắng vào cuộc sống.

Đời sống - Suất cơm 2000 đồng gắn kết những mảnh đời ung thư
Đời sống - Suất cơm 2000 đồng gắn kết những mảnh đời ung thư (Hình 2).
Vào khoảng 15h chiều các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6,  “Nụ cười Shinbi” lại bận rộn để chuẩn bị bữa ăn 2.000 đồng cho bệnh nhân ung thư.

Chị Nguyễn Trà My, chủ quán cơm "Nụ cười Shinbi" chia sẻ: "Thời điểm trước dịch COVID-19, quán có tên gọi là quán Yên Vui Tân Triều do một quỹ từ thiện khác hoạt động. Khi quán tạm dừng thì vợ chồng tôi quyết định thuê lại. Nhờ có sự giúp đỡ của bác sĩ Hòa - Viện Nha Khoa Shinbi, chúng tôi đã bắt đầu mở lại quán và hoạt động được khoảng 1 tháng tính đến hiện tại.

Tôi chỉ mong muốn khi người bệnh tới đây đều được thoải mái trong vấn đề ăn uống, có thể gác lại nỗi lo chi phí sang một bên, có như vậy tinh thần mới thoải mái, mà tinh thần thoải mái thì mới có sức để chiến đấu lại với bệnh tật”.

Đời sống - Suất cơm 2000 đồng gắn kết những mảnh đời ung thư (Hình 3).
Điều đáng chú ý là, chủ quán không chỉ cung cấp cơm với giá rẻ mà còn tạo ra một môi trường ấm áp, vui vẻ và tràn đầy niềm tin cho những người đến đây.

Mỗi ngày quán phục vụ khoảng 150 suất ăn, thực phẩm đều được các mạnh thường quân giúp đỡ hoặc vận động từ nhiều nguồn khác nhau.

Các tình nguyện viên sau khi nấu ăn sẽ đóng thành các suất cơm để chuẩn bị cho những vị khách đặc biệt đa phần đang được xạ trị để chữa tế bào ung thư tại viện K.

Chị Nông Thị Ngát, một bệnh nhân ung thư vú đến từ Cao Bằng, chia sẻ rằng chị đến Bệnh viện K Tân Triều để điều trị từ tháng 3/2022. Vì chi phí điều trị khá đắt đỏ, chị đã tìm đến quán cơm "Nụ cười Shinbi" để giúp tiết kiệm chi phí.

"Tôi cực kỳ xúc động trước những suất cơm 2000 đồng của vợ chồng chủ quán và các nhà hảo tâm, nhờ đó đã giúp chúng tôi - những bệnh nhân ung thư vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để chống chọi với bệnh tật", chị Ngát cho hay.

Còn đối với Đàm Thị Hòa, một bệnh nhân ung thư khác đến từ tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Tôi rất trân quý những tấm lòng hảo tâm của chủ quán và các mạnh thường quân nên mỗi suất cơm tôi đều cố gắng ăn hết, không để thừa hạt cơm nào. Chỉ 2000 đồng với một suất cơm nhưng đã giúp tôi và gia đình giảm đi gánh nặng kinh tế đáng kể trong những ngày chiến đấu với ung thư ở Hà Nội".

Suất ăn đến tay các bệnh nhân đều đầy đủ dinh dưỡng từ rau, thịt cá đến món tráng miệng. Điều ấn tượng với bệnh nhân đến đây ăn là vui vẻ, thoái mái, có thể nói chuyện với mọi người để bớt lo toan và tin tưởng vào cuộc sống nhiều hơn để chống chọi với bệnh tật.

Đời sống - Suất cơm 2000 đồng gắn kết những mảnh đời ung thư (Hình 4).
Đời sống - Suất cơm 2000 đồng gắn kết những mảnh đời ung thư (Hình 5).
Suất ăn đến tay các bệnh nhân đều đầy đủ dinh dưỡng từ rau, thịt cá đến món tráng miệng.

Suất cơm 2.000 đồng chỉ là số tiền tượng trưng để mọi người thấy họ đang bỏ tiền ra mua cơm và ăn trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Quán đã và đang vận dụng nguồn từ tiền từ thiện để mở rộng quy mô giúp mọi người thêm niềm tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và để lan tỏa yêu thương.

Mai Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suat-com-2000-dong-gan-ket-nhung-manh-doi-ung-thu-a571746.html