+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện tại, bệnh nhân T. đang được theo dõi, điều trị tích cực ở phòng áp lực âm tại BVĐK Ninh Bình, thể trạng bệnh nhân bình thường, không sốt.

    Hiện tại, bệnh nhân T. đang được theo dõi, điều trị tích cực ở phòng áp lực âm tại BVĐK Ninh Bình, thể trạng bệnh nhân bình thường, không sốt, kết quả chụp X-quang không có biểu hiện tổn thương.

    Khu vực cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang tiến hành cách ly, điều trị 1 trường hợp nhiễm Covid-19.

    Bệnh nhân N.V.T (SN 1993, trú tại xã Tân Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là du học sinh trở về từ Hàn Quốc, được cách ly tập trung tại Ninh Bình từ ngày 4/3.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, bệnh nhân T. được chuyển ra bệnh viện đa khoa tỉnh, được cách ly đặc biệt và điều trị tại khoa Truyền nhiễm.

    Ngày 10/3, bệnh nhân có thể trạng bình thường, không sốt, kết quả chụp X-quang không có biểu hiện của tổn thương. Hiện bệnh nhân được theo dõi và điều trị tích cực tại phòng áp lực âm.

    Vị lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cho biết thêm: "Để chủ động trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lắp đặt 2 phòng áp lực âm, bố trí 3 kíp bác sỹ, nhân viên y tế trực để theo dõi và điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19. Hiện tinh thần và tâm lý của đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế rất ổn định và sẵn sàng với các phương án cứu chữa cho người bệnh, cùng thể hiện tinh thần quyết tâm cao điều trị thành công các ca bệnh, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

    Trước đó, ngày 4/3, bệnh nhân N.V.T cùng em gái lên sân bay quốc tế Busan để về Việt Nam. Khi nhập cảnh qua sân bay Vân Đồn, anh T. được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 ở Ninh Bình.

    Đến khoảng 18h ngày 4/3, bệnh nhân về tới khu cách ly tập trung. Sau khi khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu lúc 20h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

    Ngày 5/3 và 6/3, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho và rát họng. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

    khi phát hiện dương tính với SARS-CoV2, bệnh nhân được đưa đến Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để cách ly đặc biệt vào lúc 2h40 ngày 7/3.

    Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đội phản ứng nhanh, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân tại khu cách ly bệnh nhân này tại trường Quân sự, Quân đoàn 1 (TP.Tam Điệp).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-benh-nhan-thu-18-nhiem-covid-19-gio-ra-sao-a314763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan