+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe các sản phụ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương hiện ra sao?

    ĐS&PL Đại diện Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng cho biết, qua xét nghiệm, hơn 700 mẫu của toàn bộ bệnh nhân, người nhà và các đối tượng khác ở toà BC đều âm tính.

    Liên quan đến tình hình sức khoẻ của 16 sản phụ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trao đổi với PV, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết hiện sức khoẻ của tất cả các bệnh nhân này đều ổn định, được theo dõi sát sao để có hướng xử lý kịp thời cho các tình huống. 

    “Kết quả xét nghiệm hơn 700 mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà, các đối tượng khác còn lại ở các tòa nhà ngoài toà BC của BV Phụ sản Trung ương đều âm tính. Chiều nay, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2 toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà tại toà BC; các tòa nhà, khoa phòng khác sẽ lấy mẫu trong ngày tiếp theo”, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông tin thêm.

    Cũng theo ông Cường, trước đó vào tối 3/12, từ ca bệnh chỉ điểm, bệnh viện xác định 25 ca COVID-19. Trong đó, 16 ca là bệnh nhân, 8 ca  là người nhà bệnh nhân và 1 là nhân viên y tế. Ngoài ra, bệnh viện cũng đang cách ly tại chỗ cho 83 F1, trong đó có 22 là bệnh nhân, 12 là người nhà bệnh nhân và 49 nhân viên y tế.

    Ngay trong sáng ngày 1/12, khi phát hiện ca bệnh có triệu chứng ho, sốt nhẹ, bệnh viện đã triển khai xét nghiệm cho ca bệnh và toàn bộ người bệnh trong phòng bằng test kháng nguyên nhanh.

    Sau đó, khi có kết quả khẳng định ca dương tính với COVID-19, bệnh viện đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch theo quy trình xử lý khi có F0 là người bệnh.

    bv phu san tu 1638515228
    Hiện sức khoẻ các sản phụ trong chuỗi lây nhiễm tại bệnh viện Phụ sản Trung ương đều đã ổn định.

    Ngay trong ngày, toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế khoa Sản bệnh lý tại tầng 4 và 5 tòa nhà BC được lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện tạm thời cách ly toàn bộ tầng 4, 5 theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”, không di chuyển ra ngoài, điều trị và cung cấp toàn bộ thuốc, vật tư y tế, nhu yếu phẩm tại chỗ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

    Tối cùng ngày, khi có kết quả trả lời có 22 ca dương tính, bệnh viện đã nhanh chóng báo cáo và tổ chức họp ngay với Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Y tế phường Hàng Bông để triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, bệnh viện cũng tiến hành sàng lọc lập danh sách F0, F1, F2 và các người tiếp xúc; tổ chức di chuyển toàn bộ 22 ca F0 đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 theo đúng quy chuẩn.

    Bệnh viện tổ chức các phương án cung cấp vật tư, thuốc, thực phẩm, đồ dùng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế theo phương án 4 tại chỗ. Đồng thời, tiến hành khử khuẩn không khí, bề mặt, thông khí tự nhiên. Cách ly toàn bộ số F1, F2 tại chỗ, đồng thời tạm thời phong tỏa toàn bộ nhà BC.Để không bị gián đoạn công tác điều trị, bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp tục duy trì phương án nhân lực làm việc tại bệnh viện 50%.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cac-san-phu-mac-covid-19-tai-benh-vien-phu-san-trung-uong-hien-ra-sao-a521330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan