+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe con gái cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc ở Anh giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc tại Anh đã có thể ăn uống và trò chuyện sau khi bị phát hiện trong trạng thái bất tỉnh hồi đầu tháng.

    Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc tại Anh đã có thể ăn uống và trò chuyện sau khi bị phát hiện trong trạng thái bất tỉnh hồi đầu tháng.

    Ngày 29/3, Bộ Y tế Anh ra thông báo nói Yulia Skripal, cùng với cha là Seigei Skripal, người bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Salisbury, Anh, đang hồi phục.

    “Con gái của điệp viên Nga, người nghi bị đầu độc trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh ở Salisbury, đã có thể ăn uống trong bệnh viện”, Sky News đưa tin ngày 30/3.

    Trước đó, BBC dẫn thông báo của bệnh viện khu vực Salisbury (Anh) cho biết Julia Skripal, con gái cựu đại tá tình báo Nga Sergei Skripal, đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe tại bệnh viện. Julia được cho là có thể nói chuyện trở lại sau một thời gian bất tỉnh. Trong khi đó, sức khỏe của cựu điệp viên Skripal tuy yếu hơn nhưng vẫn trong điều kiện ổn định.

    Cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. Ảnh: Sky

    “Tôi rất vui mừng khi có thể thông báo về tình hình cải thiện trong điều kiện sức khỏe của Yulia Skripal. Cô ấy đã thích ứng tốt với việc điều trị nhưng vẫn cần tiếp tục nhận được sự chăm sóc chuyên sâu về y học 24 giờ hàng ngày”, bác sĩ Christine Blanshard, giám đốc y khoa bệnh viện Salisbury, cho biết.

    Sau thông tin về tình trạng của Yulia, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Matxcơva đang yêu cầu lãnh sự tiếp xúc với cô.

    Những thông tin trên được xem là tín hiệu khả quan trong cuộc điều tra về vụ tấn công nhằm vào cha con cựu điệp viên Nga. Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng nói rằng ông hy vọng cựu điệp viên Skripal và con gái có thể nhanh chóng hồi phục để kể lại toàn bộ sự việc đã diễn ra.

    Như đã đưa tin trước đó, ông Skripal, 66 tuổi, và con gái Yulia, 33 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3. Anh cho rằng cha con cựu điệp viên Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh do Liên Xô sản xuất và cáo buộc Moscow đứng sau vụ việc này.

    Nga cho đến nay vẫn bác bỏ mọi cáo buộc của Anh và các nước phương Tây liên quan tới vụ cha con cựu điệp viên nghi bị đầu độc. Moscow yêu cầu London “cung cấp kết quả kiểm tra hiện trường nơi Yulia Skripal bị phát hiện bất tỉnh cùng kết quả khám nghiệm sức khỏe của cô”. Tuy nhiên London vẫn chưa phản hồi yêu cầu này.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-con-gai-cuu-diep-vien-nga-nghi-bi-dau-doc-o-anh-gio-ra-sao-a224255.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan