Sức khỏe của 3 chị em nhập viện vì ăn gạo tẩm thuốc diệt chuột, giờ ra sao?


Thứ 6, 26/11/2021 | 10:10


Cùng sự kiện

Thấy các hạt gạo được gia đình tẩm thuốc diệt chuột để bẫy chuột (thời điểm này không có ai ở nhà) nên các cháu đã tự bốc ăn.

Thông tin trên báo Nghệ An, vào chiều 25/11, 3 cháu nhỏ là con của anh N.V.T. (trú ở xóm 9, xã Phúc Thành), gồm 1 bé gái SN 2017 và 2 bé trai sinh đôi SN 2019 đi sang nhà ông T.V.N. (trú cùng xóm để chơi).

Tại đây, khi thấy các hạt gạo được gia đình tẩm thuốc diệt chuột để bẫy chuột (thời điểm này không có ai ở nhà) nên các cháu đã tự bốc ăn.

Tin trong nước - Sức khỏe của 3 chị em nhập viện vì ăn gạo tẩm thuốc diệt chuột, giờ ra sao?
Hình minh họa.

Một lúc sau thấy bát gạo bị đổ ra, nghi 3 cháu nhỏ đã bốc gạo có tẩm thuốc chuột này ăn nên mọi người lập tức hô hoán, đưa cả 3 cháu bé đi bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu, xổ ruột.

Sau đó gia đình không yên tâm nên tiếp tục xin được đưa vào một bệnh viện ở thành phố Vinh để tiếp tục theo dõi.

Một lãnh đạo UBND xã Phúc Thành cho biết trên Trí thức trẻ, hiện tại sức khỏe của 3 chị em vẫn bình thường, chưa có triệu chứng gì nguy hiểm.

Từ vụ việc trên, các gia đình phải cảnh giác, cất thuốc và các loại hóa chất cẩn thận, để cao khỏi tầm tay với tới của trẻ.

Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột thì cần đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế gần nhất càng sớm càng tốt để được các bác sĩ cấp cứu, giải độc. Khi đi nhớ mang theo vỏ thuốc mà trẻ uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cua-3-chi-em-nhap-vien-vi-an-gao-tam-thuoc-diet-chuot-gio-ra-sao-a520390.html