+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe của người phụ nữ tự cầm dao đâm thủng tim chính mình, giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc, mất máu nặng, lơ mơ, có vết thương trên ngực trái.

    Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc, mất máu nặng, lơ mơ, có vết thương trên ngực trái.

    Hiện bệnh nhân tỉnh, tự thở, mạch, huyết áp ổn định, vết mổ khô... (Ảnh: BV)

    Nữ bệnh nhân L.T.D.T. (33 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) được đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng nguy kịch vì dùng dao đâm thấu tim của chính mình.

    Bỏ qua các thủ tục hành chính, bác sĩ khoa cấp cứu đã hồi sức tích cực cho chị T. rồi chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng phẫu thuật với chẩn đoán vết thương có chèn ép tim cấp.

    Trong lúc được mở ngực, chị T. ngưng tim, phẫu thuật viên phải xoa bóp tim trực tiếp để tim đập lại sau khoảng 90 giây sau đó.

    Sau khi lấy ra khỏi khoang màng tim 300 gram máu cục và 500 ml máu tươi, các bác sĩ đã khâu lại vết thương thất phải, rửa sạch khoang màng phổi trái và đặt dẫn lưu. Sau 90 phút phẫu thuật, vết thương thủng tim được xử lý, hồi sức tích cực cả mạch và huyết áp giúp nhịp tim của chị T. ổn định dần.

    Đến trưa 2/2, chị T. đã tỉnh, tự thở, mạch và huyết áp ổn định, vết mổ khô, được theo dõi và điều trị tại đơn vị hồi sức của khoa Gây mê.

    Các bác sĩ khuyến cáo do vết thương tim là một tối cấp cứu ngoại khoa rất nặng, công tác sơ cứu chủ yếu được thực hiện tại hiện trường hoặc cơ sở tiếp đón ban đầu với mục đích kéo dài tối đa sự sống của bệnh nhân cho đến khi được phẫu thuật.

    Người dân lưu ý không lấy bỏ dị vật nếu còn trên ngực, nhanh chóng chuyển thẳng bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất và có khả năng thực hiện các phẫu thuật lớn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cua-nguoi-phu-nu-tu-cam-dao-dam-thung-tim-chinh-minh-gio-ra-sao-a354813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan