+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe của sinh viên bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19 giờ ra sao?

    ĐS&PL Sinh viên sốc phản vệ sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã được lực lượng y tế sơ cứu tại chỗ và đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Hiện nay, sức khỏe của nam thanh niên đã ổn định.

    Ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thái Nguyên thông tin trên Thanh Niên về trường hợp sinh viên bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin phòng COVID-19.

    Theo ông Đặng Ngọc Huy, sinh viên này đang học năm thứ nhất trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên. Sinh viên này được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngày 1/11 tại bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

    Ngay sau khi tiêm vắc xin, nam sinh viên đã có biểu hiện sốc phản vệ, nhịp tim chậm, sau đó đã được các bác sĩ ép tim và cấp cứu kịp thời. Đến ngày 3/11, nam sinh viên này hoàn toàn khỏe mạnh và đã đi học trở lại.

    Bà Phạm Thị Hương, Bác sĩ Chuyên khoa II, bệnh viện Gang thép Thái Nguyên cũng cho biết trên TTXVN, ngày 1/11, bệnh viện Gang thép Thái Nguyên phối hợp với trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho sinh viên của trường.

    Trong quá trình tiêm, một sinh viên bị sốc phản vệ sau 7 phút tiêm chủng. Toàn bộ quy trình cấp cứu đã được đội ngũ y tế chuẩn bị sẵn sàng theo quy định của bộ Y tế nên sinh viên này đã được xử lý kịp thời và có thể nói chuyện sau 10 phút. Sinh viên này sau đó được chuyển về bệnh viện để tiếp tục theo dõi, hiện sức khỏe đã ổn định.

    suc khoe cua sinh vien bi soc phan ve sau tiem vac xin ngua covid 19 gio ra sao
    Cán bộ trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho sinh viên. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

    Trong diễn biến liên quan, trên mạng xã hội gần đây xuất hiện thông tin “tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em gây đột quỵ tại chỗ xảy ra ở trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên” gây hoang mang dư luận. Đây là thông tin không chính xác.

    Về công tác triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi, ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên khẳng định trên TTXVN, theo hướng dẫn của bộ Y tế, trong giai đoạn hiện nay, việc tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi chỉ được thực hiện ở các tỉnh có tỷ lệ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 80%. Tỷ lệ này ở Thái Nguyên hiện đạt gần 60%.

    Hiện nay, Thái Nguyên chưa triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi. Quá trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lứa tuổi này sẽ được thực hiện theo lộ trình của bộ Y tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cua-sinh-vien-bi-soc-phan-ve-sau-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-gio-ra-sao-a518137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan