Sức khỏe của thiếu nữ 15 tuổi tự tử khi mang thai, giờ ra sao?


Thứ 2, 14/02/2022 | 19:15


Cùng sự kiện

Tinh thần của thiếu nữ 15 tuổi tự tử khi mang thai đã ổn định sau nhiều ngày được các bác sĩ tận tình chăm sóc.

Bé gái T. (15 tuổi, ở Cà Mau) uống thuốc an thần tự tử khi đang mang thai, hiện đang được điều trị tại bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM).

Đại diện Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết trên Trí thức trực tuyến, hiện sức khỏe, tinh thần của thiếu nữ 15 tuổi đã ổn định sau nhiều ngày được các bác sĩ tận tình chăm sóc.

Sau khi nhập viện, T. được các bác sĩ súc rửa dạ dày, cho uống thuốc và trấn an tinh thần.

"Hiện tại bệnh nhân vẫn đang nằm tại khoa Nhi, được theo dõi và động viên, làm các liệu pháp tâm lý. Chúng tôi đang chờ người nhà vào để bàn giao bệnh nhân. Công an cũng đã thụ lý vụ việc", nguồn tin tại bệnh viện nói.

Tin trong nước - Sức khỏe của thiếu nữ 15 tuổi tự tử khi mang thai, giờ ra sao?

Em T. đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin ban đầu trên Sức khỏe & Đời sống, từ giữa tháng 11/2021, T. từ quê Cà Mau lên TP.HCM, sau đó thuê trọ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM để đi niềng răng. Thông qua mạng xã hội, T. quen một thanh niên tên H. (ngụ quận Gò Vấp) đang là sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn.

Đến cuối tháng 1/2022, bé T. tự kiểm tra thì phát hiện có thai nên nói với H. thì bị bạn trai chối bỏ. T. đã tới công an trình báo sự việc nên H. sau đó bị mời lên trụ sở lấy lời khai.

Khi được mời đến trụ sở công an, mẹ của H. hứa sẽ chịu trách nhiệm, lo cho T. ăn học và chở thiếu nữ về nhà để chăm sóc.

Tuy nhiên, T. cho biết sau khoảng 10 ngày, mẹ của H. yêu cầu thiếu nữ viết đơn với nội dung: "T. và H. chưa làm gì cả".

Do T. không đồng ý nên bị mẹ H. đuổi ra khỏi nhà. T. sau đó uống thuốc ngủ để tự tử và được người đi đường phát hiện đưa vào bệnh viện.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cua-thieu-nu-15-tuoi-tu-tu-khi-mang-thai-gio-ra-sao-a528378.html