Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Sức khỏe trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống có diễn biến xấu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bé gái sinh non suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa mới đây nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, cân nặng thấp và có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

    (ĐSPL) - Bé gái sinh non suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa mới đây nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, cân nặng thấp và có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, trưa 29/4, bé gái sinh non ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), con của chị Phạm Thị L. được chuyển qua Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh.

    Ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bé gái nhập viện chỉ có cân nặng hơn 700gr, suy hô hấp.

    Ông Hùng nhận định khả năng sống của bé không cao vì bé sinh non khi mới 28 tuần tuổi, cân nặng thấp, lá phổi non và hơn nữa có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, nơi xảy ra vụ việc chẩn đoán nhầm khiến một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    "Nếu đến sớm để chúng tôi có chỉ định tiêm cho phổi của bé thì tình hình sẽ khác hơn", ông Hùng nói.

    Hiện bệnh nhi này đang được các bác sỹ điều trị tích cực cách ly trong lồng kính tại khoa Điều trị tích cực sơ sinh của bệnh viện.

    Chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp với đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi để nắm lại tình hình vụ việc và có hướng xử lý, kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

    Liên quan đến sự việc, trước đó, báo Thanh niên đưa tin, sáng 26/4, chị Phạm Thị L., trú xã Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) mang thai ở tuần thứ 28 (7 tháng) có biểu hiện đau bụng nên gia đình đưa đến Trạm y tế xã Hà Sơn thăm khám.

    Tại đây, tiên lượng sẽ sinh non nên Trạm y tế xã đã chuyển chị L. lên Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung. Đến 13h ngày cùng ngày, sản phụ L. chuyển dạ, sinh được một bé gái trong tình trạng sức khỏe yếu. Các bác sỹ tại đây kết luận, cháu bé sẽ sớm tử vong nên đã khuyên gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

    Gia đình đưa cháu bé về nhà, mua một chiếc tiểu sành, chuẩn bị khâm liệm cho bé. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút từ bệnh viện về nhà, thấy trẻ còn thở, da mặt có sắc hồng, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu cho trẻ.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    (Nguồn: Tri thức trực tuyến, Thanh niên)

    [mecloud]m7DpinHjUN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-tre-so-sinh-suyt-bi-chon-song-co-dien-bien-xau-a145497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan