+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh an ninh tại thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Để đảm bảo an ninh tuyệt đối, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều luôn được “chăm sóc” đặc biệt dù là ở khách sạn, di chuyển trên đường hay các điểm hoạt động.

    Để đảm bảo an ninh tuyệt đối, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều luôn được “chăm sóc” đặc biệt dù là ở khách sạn, di chuyển trên đường hay các điểm hoạt động.

    Vào tối ngày 27/2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có màn chào hỏi nhau. Sau đó, hai bên có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối.

    Tháp tùng Tổng thống Trump trong bữa tiệc tối là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Bên phía nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng sẽ có sự tham dự của 2 trợ lý.

    Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28-2.

    Trước đó, ngày 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Hà Nội trong xe bọc thép riêng của họ. Cụ thể ông Kim đến ga Đồng Đăng ở biên giới Việt Nam lúc 9h15 sáng 26/2 trên chuyến tàu bọc thép. Ông Trump đáp chuyên cơ Air Force One xuống sân bay Nội Bài vào tối cùng ngày.

    Chiếc xe limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard bọc thép của ông Kim đã xuất hiện chớp nhoáng trên đường phố Hà Nội vào ngày 26 và 27/2.

    Ấn tượng nhất là dàn vệ sĩ mặc trang phục màu đen chạy bộ tháp tùng ông Kim Jong-un. Lực lượng đặc vụ tinh nhuệ này của Triều Tiên luôn tạo thành vòng bảo vệ quanh ông Kim. Với 6 người mỗi bên, chiếc xe chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Việt Nam giống như được 2 tấm lá chắn thép bảo vệ xung quanh.

    Dàn vệ sĩ chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Việt Nam

    Được biết, 12 vệ sĩ chạy theo chiếc xe chở ông Kim Jong Un là những người được chọn lựa kỹ lưỡng từ quân đội, trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt. Tiêu chí lựa chọn đầu tiên là về chiều cao, 12 người phải cao ngang bằng với chiều cao của ông Kim và không có bất kỳ dị tật nào trên cơ thể.

    Không chỉ có vậy, lực lượng vệ sĩ của chủ tịch Kim Jong Un chính là những chiến binh “1000 người chọn ra 1”. Đây đều là những cá nhân xuất sắc, thiện chiến và giỏi võ nhất. Thêm nữa, một điều kiện tiên quyết để được nhận làm vệ sĩ cho nhà lãnh đạo Triều Tiên là họ phải có một lý lịch về gia đình trong sạch.

    Báo giới Hàn Quốc tiết lộ, các mật vụ tham gia bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên cũng phải có kỹ năng ngắm bắn tốt nhất. Ví dụ trong 1 phút ở phạm vi 100 mét, phải tiêu diệt 8 mục tiêu. Tỷ lệ bắn trúng mục tiêu khi lái xe, ngồi trên thuyền cũng phải gần như tuyệt đối.

    Bên cạnh đó, ông Trump cũng không thể thiếu đoàn tùy tùng đặc biệt là chiếc Cadillac limo "chống bom" có biệt danh là "The Beast" (quái thú) có khả năng bảo vệ tổng thống Mỹ khỏi mọi cuộc tấn công có thể tưởng tượng được.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump bên chiếc Cadillac limo bọc thép. Ảnh: Vnexpress

    Kể từ hôm 26/2, chiếc xe đã chở ông Trump di chuyển qua sân bay, khách sạn, Phủ Chủ tịch và cuối cùng đến bữa tối với ông Kim tại khách sạn Metropole vào tối 27/2.

    Ngoài vỏ bọc thép quân sự và kính chống đạn nhiều lớp, "Quái thú" còn có nguồn cung cấp oxy riêng và có thể "bịt kín" các cánh cửa trong trường hợp bị tấn công hóa học.

    Các tấm chống nổ và bọt bao phủ bình xăng trong khi các bánh xe chứa vành thép cho phép chiếc xe chạy thoát với tốc độ lên tới 80 km/h ngay cả với lốp xe bị xịt. Nó cũng được trang bị pháo hơi cay, súng ngắn và hệ thống liên lạc vệ tinh riêng.

    Ngoài "Quái thú", truyền thông địa phương và phóng viên Hàn Quốc tại hiện trường cũng nhận thấy máy bay trực thăng Marine One của ông Trump được đưa tới và túc trực phòng trường hợp khẩn cấp.

    Là phương tiện vận chuyển phổ biến trong nước cho ông Trump, Marine One được trang bị hệ thống phòng thủ chống virus và lá chắn bức xạ điện từ đặc biệt cho phép thoát khỏi các vụ nổ hạt nhân.

    Trước sự kiện chính trị ngoại giao quốc tế quan trọng nhất năm 2019, Công an Hà Nội đã huy nhiều phương tiện hiện đại như Hummer H2 chống đạn, RAM 2.000 bọc thép… Trong công tác dẫn đoàn, đơn vị sử dụng nhiều loại phương tiện đặc chủng như: Camry Hybrid, Honda NC750X.

    Trong những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hà Nội đã tăng cường công tác an ninh. Nhiều xe cảnh sát, xe chữa cháy cùng đông đảo lực lượng an ninh cắm chốt tại các mục tiêu bảo vệ và tuyến phố trung tâm.

    An ninh trên nhiều tuyến phố được thắt chặt. Ảnh: Zing.vn

    Tại khách sạn Melia và JW Marriott - nơi đoàn Triều Tiên và Mỹ lưu trú - nhiều lớp cảnh sát có vũ trang được bố trí. Hàng rào thép hai lớp được dựng lên để kiểm soát người ra vào.

    Lực lượng quân đội cũng tham gia công tác đảm bảo an ninh. Ngoài rà soát bom mìn tại khu vực bảo vệ, họ còn có mặt ở hầu hết điểm cao khu vực trung tâm thành phố.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-an-ninh-tai-thuong-dinh-my---trieu-o-ha-noi-a264603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan