+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh của siêu bão Mangkhut nhìn từ vệ tinh

    • DSPL
    ĐS&PL Siêu bão Mangkhut dự kiến sẽ đổ bộ vào đảo Luzon, miền bắc Philippines vào cuối tuần này. Sức gió mạnh nhất gần tâm siêu bão mạnh cấp 17 (200-220 km/h), giật trên cấp 17.

    Siêu bão Mangkhut dự kiến sẽ đổ bộ vào đảo Luzon, miền bắc Philippines vào cuối tuần này. Sức gió mạnh nhất gần tâm siêu bão mạnh cấp 17 (200-220 km/h), giật trên cấp 17. 

    Sức mạnh khủng khiếp của bão Mangkhut nhìn từ vệ tinh Himawari-8 ngày 13/9.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, tâm siêu bão Mangkhut vào lúc 1h ngày 14/9 cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 680 km về phía đông hơi chếch nam. Sức gió mạnh nhất gần tâm siêu bão mạnh cấp 17 (200-220 km/h), giật trên cấp 17. 

    Ngày và đêm nay, siêu bão di chuyển về hướng tây hơi chếch bắc, với tốc độ 20 km/h. Vào 1h sáng 15/9, siêu bão nằm trên phía đông đảo Luzon. Lúc này, siêu bão được dự báo vẫn giữ cấp độ 17, gió giật trên cấp 17.

    Các nước ở khu vực Đông và Đông Nam Á đã phát cảnh báo khẩn cấp và ra lệnh sơ tán khi cả bão Mangkhut và cơn bão thứ hai - bão Barijat tấn công vào khu vực này.

    Khoảng 12.000 người được sơ tán khỏi các vùng thấp của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và hoạt động trên biển được tạm dừng trước khi cơn bão Barijat đổ bộ Trung Quốc - theo truyền thông nhà nước.

    Ảnh vệ tinh bão Florence và bão Mangkhut. Ảnh: CNN.

    Theo chuyên gia của CNN:  "Florence gần như chắc chắn sẽ trở thành một "cơn bão gây thiệt hại" nhưng Mangkhut là mối đe dọa nghiêm trọng hơn với sinh mạng khi tấn công với gió mạnh hơn, trên một diện tích lớn hơn và có nước dâng do bão lớn hơn". Ảnh: JTWC

    Vào 1h sáng 15/9, siêu bão nằm trên phía đông đảo Luzon. Ảnh: JTWC

    Khả năng cao bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vịnh Bắc Bộ trong khoảng ngày 16-17/9 và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong khoảng ngày 17-18/9. Hoàn lưu bão gây mưa rất to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17-19/9.Cơ quan khí tượng đặc biệt cảnh báo bão Mangkhut tuy sẽ suy yếu dần khi đi vào đảo Hải Nam nhưng vẫn có cường độ rất mạnh.

    Hội Chữ thập đỏ cho biết đã đặt mức cảnh báo cao nhất cho các đội trên đảo, trong đó cảnh báo rằng gió mạnh và mưa lớn có thể gây thiệt hại với quần đảo và khu vực ven biển Luzon.

    Viên Viên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-cua-sieu-bao-mangkhut-nhin-tu-ve-tinh-a244006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan