+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh của "thế hệ vàng" U23 Qatar

    • DSPL
    ĐS&PL Tại VCK U23 Châu Á 2018, U23 Qatar với 4 trận toàn thắng đã tiến thẳng vào bán kết với quyết tâm vô địch rất cao.

    Tại VCK U23 Châu Á 2018, U23 Qatar với 4 trận toàn thắng đã tiến thẳng vào bán kết với quyết tâm vô địch rất cao.

    Thế hệ vàng

    U23 Qatar được dẫn dắt bởi Felix Sanchez. HLV các đội trẻ cũng như ĐTQG Qatar này có nhiều năm làm việc ở học viện bóng đá Aspire danh tiếng. Ông cũng từng huấn luyện đội trẻ của Barcelona tại La Masia, nơi từng cho ra lò những “siêu nhân” như Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi…

    Đội hình của U23 Qatar hiện tại có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Các tiền vệ như Tarek Salman và Khalid Muneer đều đang chơi cho CLB của giải hạng ba Tây Ban Nha, Atletico Astorga. Ahmed Moein, tiền vệ phòng ngự của U23 Qatar đang chơi cho CLB Leonesa ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha.

    Trong khi đó, tiền vệ Assim Madibo và cầu thủ chạy cánh trái của U23 Qatar là Akram Afif đều đang chơi cho CLB đào tạo trẻ khá danh tiếng, K.A.S. Eupen ở giải VĐQG Bỉ.

     U23 Qatar với 4 trận toàn thắng đã tiến thẳng vào bán kết 

    Ngoài ra, U23 Qatar có bộ đôi tiền đạo đang chơi ấn tượng nhất giải, đó là Akram Afif và Almoez Ali dẫn đầu danh sách dội bom với 5 bàn thắng.

    Almoez Ali là cầu thủ đã lập cú đúp trong chiến thắng của U23 Qatar ở tứ kết. Chân sút cao 1m80 này mới 21 tuổi nhưng đã ghi 5 bàn trong 21 lần ra sân ở đội tuyển quốc gia.

    Rõ ràng việc giành quyền đăng cai World Cup 2022 đã đẩy quá trình phát triển bóng đá của quốc gia Tây Á trở nên nhanh hơn. Rồi đây, một số cầu thủ U23 Qatar tại giải lần này sẽ là niềm hy vọng của đất nước tại World Cup 2022 - giải đấu Qatar là chủ nhà.

    Quyết tâm vô địch

    U23 Qatar đặt mục tiêu vô địch ngay khi bước vào giải đấu với những thành phần “hạt nhân” để chuẩn bị cho World Cup 2022.

    U23 Qatar chính là đội bóng phô diễn sức mạnh đáng sợ với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng (Uzbekistan, Oman và Trung Quốc). Ở tứ kết, đội bóng này tiếp tục đánh bại Palestine 3-2 ghi tên mình vào bán kết.

    Ngoài việc sở hữu những cái tên tiêu biểu, U23 Qatar còn đáng gờm ở một tập thể thi đấu gắn kết và hiểu ý do có thời gian chơi bóng với nhau nhiều năm.

    Xuyên suốt 4 trận đấu ở VCK U23 châu Á, U23 Qatar trình diễn lối đá rất hiện đại. U23 Qatar không thiên về kiểm soát bóng, họ thi đấu rất linh hoạt, tấn công đơn giản và kết liễu đối thủ một cách nhanh nhất có thể.

    Tuy nhiên, U23 Qatar và U23 Iraq có lối chơi khá tương đồng. U23 Việt Nam đã hóa giải rất tốt lối chơi của U23 Iraq và có những pha phản công, sắc lẹm để loại đội bóng này khỏi VCK U23 châu Á 2018. Nếu tiếp tục chơi tốt, U23 Việt Nam vẫn có cơ hội, để viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Còn nhớ, đội tuyển Việt Nam cũng từng đánh bại Qatar tại vòng loại World Cup 2014. Ở trận đấu đó, Việt Nam bị dẫn trước nhưng nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm, đội bóng áo đỏ đã lội ngược dòng và tạo nên một trong những chiến thắng để đời tại SVĐ Mỹ Đình.

    Trí Dũng (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-cua-the-he-vang-u23-qatar-a217299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan