+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh quân sự: Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí laser từ siêu trực thăng Apache

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ vừa thử nghiệm thành công vũ khí laser năng lượng cao gắn trên máy bay trực thăng Apache AH-64.

    Mỹ vừa thử nghiệm thành công vũ khí laser năng lượng cao gắn trên máy bay trực thăng Apache AH-64.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, tập đoàn vũ khí Raytheon của Mỹ ngày 25/6 tuyên bố thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser lắp đặt trên dòng trực thăng tấn công AH-64 Apache, theo WeAretheMighty.

    Báo Dân Việt cũng đưa tin, cuộc thử nghiệm được tiến hành tại bãi tên lửa White Sands ở bang New Mexico, Mỹ.

    Trong cuộc thử nghiệm, AH-64 Apache sử dụng tổ hợp laser năng lượng cao, kết hợp với thiết bị định vị đa quang phổ cùng hệ thống cảm biến quang hồng ngoại để tấn công một số mục tiêu giả định. Cụ thể, vũ khí laser năng lượng cao được gắn trên máy bay trực thăng tấn công Apache AH-64 đã bắn hạ thành công mục tiêu không người lái ở khoảng cách 1,4 km.

    Một chiếc trực thăng AH-64 Apache của Mỹ. Ảnh: Reuters

    "Những dữ liệu thu được từ cuộc thử nghiệm cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng. Bằng cách kết hợp các hệ thống cảm biến vị trí MTS với công nghệ laser, chúng ta chắc chắn sẽ đưa hệ thống vũ khí này vào chiến trường trong tương lai gần", đại diện tập đoàn Raytheon, Art Morrish tuyên bố.

    Đại tá John Vannoy, người phụ trách dự án của Bộ Tư lệnh Các chiến dịch Đặc biệt của Mỹ (SOCOM) cho biết vũ khí laser không chỉ rẻ hơn mà còn cho phép thực hiện nhiều phát bắn hơn so với vũ khí thông thường. Mỗi trực thăng Apache hiện chỉ có thể mang tối đa 16 tên lửa chống tăng Hellfire, trong khi số lượt bắn của vũ khí laser chỉ phụ thuộc vào mức năng lượng của máy bay.

    Các hệ thống laser được trang bị cho máy bay trực thăng Apache từ năm 1984. Mặc dù vậy, chúng có năng lượng thấp và chỉ có thể dẫn đường cho các tên lửa không đối đất.

    Vũ khí laser năng lượng cao cực kỳ chính xác bởi vì chúng di chuyển theo đường thẳng thay vì đường cong như đạn pháo và tên lửa.

    Matthew Ketner, người đứng đầu dự án laser năng lượng cao của công ty Raytheon, cho biết năng lượng của tia laser có thể được điều chỉnh đối với các vật liệu khác nhau, bao gồm mức không gây chết người.

    “Không giống như súng truyền thống, vũ khí laser không bao giờ hết đạn”, ông Ketner cho biết. “Mặc dù vậy, chúng sử dụng rất nhiều năng lượng và không thể xuyên qua sương mù, khói và vật liệu phủ lớp chống laser”.

    Quân đội Mỹ đang tăng cường phát triển vũ khí laser và đã trang bị hệ thống laser 30-kilowatt cho tàu đổ bộ USS Ponce từ năm 2014. Nó đã được thử nghiệm và cấp phép sử dụng cho mục đích phòng vệ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-quan-su-my-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-laser-tu-sieu-truc-thang-apache-a194651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan