+Aa-
    Zalo

    Sức trẻ tình nguyện giữa mùa dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1.000 sinh viên tại Đà Nẵng tình nguyện tham gia một số công việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là phiên dịch tiếng nước ngoài.

    Hơn 1.000 sinh viên tại Đà Nẵng tình nguyện tham gia một số công việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là phiên dịch tiếng nước ngoài.

    Kể từ ngày 18/3, Đà Nẵng đã huy động sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động phối hợp, hỗ trợ cùng với các cơ quan chức năng tại các chốt kiểm dịch ở những cửa ngõ ra vào thành phố.

    Báo Nhân dân dẫn lời Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, chỉ sau 2 ngày phát động, đã có hơn một nghìn đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia. Tại các chốt, mỗi ngày có hơn 100 bạn đến từ các trường đại học, cao đẳng và các quận đoàn, huyện đoàn tham gia.

    Lực lượng sinh viên tình nguyện đang tham gia chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Ảnh: Báo Nhân dân

    Các sinh viên tình nguyện được tuyển chọn, tập huấn hướng dẫn quy trình, công việc, trang bị phương tiện an toàn như: trang phục, mũ bảo hộ, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước uống…

    Nhiệm vụ của tình nguyện viên là phối hợp với các bộ phận chức năng như: công an, y tế… hướng dẫn phương tiện đưa/đón khách;

    Và du khách đến cửa ngõ thành phố Đà Nẵng thực hiện kiểm tra y tế (đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí khẩu trang y tế), cung cấp thông tin di chuyển (điền vào tờ khai báo y tế điện tử).

    Trường hợp khách thuộc diện có dấu hiệu sốt sẽ phân luồng cho Trung tâm Cấp cứu 115 đưa khách đến các bệnh viện quy định.

    Sinh viên tình nguyện được tuyển chọn là các đoàn viên, hội viên và sinh viên tích cực của các đơn vị thành viên, trong đó có nhiều sinh viên thuộc các chuyên ngành ngoại ngữ, y khoa.

    Chia sẻ với báo Giao thông, em Lê Đức Thắng (sinh viên Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng) cho biết, cũng như các tình nguyện viên khác, mỗi ngày Thắng có ca làm việc tại chốt kiểm tra kéo dài 12 giờ đồng hồ.

    Thắng cho biết: "Ngoài việc đo thân nhiệt, triển khai ghi chép tờ khai y tế liên quan đến các nội dung như lý lịch dịch tễ, địa chỉ nơi lưu trú của khách khi đến Đà Nẵng, mục đích đến Đà Nẵng thì bọn em cũng hỗ trợ một số người không rõ cách dùng phần mềm khai báo y tế điện tử".

    Nhiều bạn sinh viên tình nguyện tâm sự, khi đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện tại các chốt kiểm tra phòng dịch, bố mẹ, người thân trong gia đình ngăn cản, lo ngại. Tuy nhiên, khi cặn kẽ giải thích về công việc tình nguyện, bố mẹ, người thân trong gia đình lại quay sang động viên, ủng hộ.

    Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần chung tay với cộng đồng đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh với khẩu hiệu: “Chống dịch như chống giặc”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-tre-tinh-nguyen-giua-mua-dich-covid-19-a316463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan