+Aa-
    Zalo

    Sulli: Bông hoa lê tuyết xinh đẹp bị vùi dập trong gió bão cuộc đời

    • DSPL
    ĐS&PL "Sul" có nghĩa là tuyết, còn "Li" là hoa lê. Bông hoa xinh đẹp, mong manh ấy đã rời bỏ thế giới này ở tuổi 25.

    "Sul" có nghĩa là tuyết, còn "Li" là hoa lê. Bông hoa xinh đẹp, mong manh ấy đã rời bỏ thế giới này ở tuổi 25.

    Sulli ra đi khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

    Nàng công chúa nhỏ của SM

    “Đế chế” giải trí lớn mạnh hàng đầu Hàn Quốc – SM Entertainment đã trải qua bao thế hệ thần tượng, sản sinh ra nhiều huyền thoại Kpop nhưng cho đến giờ phút này, người duy nhất được các fan ưu ái dành tặng danh hiệu “Công chúa SM” chỉ có duy nhất cô gái vừa quyết định từ giã cõi đời vào ngày hôm qua (15/10) – Choi Sulli.

    Không quá khi nói Sulli lớn lên ở SM, công ty dường như là gia đình thứ 2 của cô với những người anh chị em tài năng, nổi tiếng và luôn là tâm điểm của đám đông.

    Dù sinh ra ở thành phố biển Busan nhưng Sulli chuyển lên thủ đô Seoul học từ năm 2004. Ngay khi vừa lên lớp 4, Sulli đã được đào tạo tại học viện diễn xuất MTM Actor Academy.

    Một năm sau, cô chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai công chúa Sun-hwa lúc nhỏ trong phim truyền hình cổ trang đình đám “The Ballad Of Seo Dong” (Bài Ca Seo-dong) và ngay lập tức gây ấn tượng bởi khuôn mặt khả ái, đôi mắt sáng trong cùng khả năng hóa thân truyền cảm dù còn nhỏ tuổi.

    Vai diễn đầu tiên của Sulli.

    Tiếp đó vài tháng, cô diễn vai khách mời trong “Love Needs a Miracle”, một bộ phim truyền hình của SBS. Sulli cũng từng đóng một vai nhỏ trong phim điện ảnh “Punch Lady” (2007) và “Babo” (2008).

    Vào năm 2005, Sulli tham gia thử giọng tại cuộc thi SM Audition Casting System, cô trúng tuyển nhờ việc thể hiện ca khúc “Chingu” của nhóm nữ huyền thoại S.E.S. Trở thành thực tập sinh chính thức của SM, Sulli ở chung ký túc xá cùng 2 thành viên SNSD là Taeyeon và Tiffany.

    Kể về khoảng thời gian đó, Sulli chia sẻ: “Chị Taeyeon và chị Tiffany đã chăm sóc cho tôi rất nhiều, tôi thích đi theo họ mọi lúc mọi nơi. Tôi chẳng có ai ở Seoul cùng mình và chỉ có họ bên cạnh tôi mà thôi”.

    Không chỉ với Taeyeon và Tiffany mà với nhiều thần tượng khác của nhà SM, Sulli đích thực là cô em gái nhỏ nhận được nhiều yêu thương và cưng chiều. Cô từng có nickname là "Sulovely" vì gương mặt đáng yêu, tính cách dễ thương và nhận được sự ưu ái từ cả Chủ tịch SM Lee Soo Man.

    Sulli là nàng công chúa nhỏ của SM.

    Dù vậy, sự yêu thương, bảo bọc đó cũng không thể che lấp được tuổi thơ thiếu hụt của Sulli khi nữ thần tượng sinh ra trong một gia đình không hoàn hảo.

    Cha mẹ Sulli ly dị khi cô và hai anh trai còn nhỏ, sau đó mẹ đi bước nữa rồi sinh thêm một bé trai. Sulli là cô gái duy nhất trong nhà có 3 anh em trai.

    Sau khi mẹ tái hôn, Sulli cùng mẹ, bố dượng và các anh em chuyển đến Seoul sinh sống và nhanh chóng chuyển vào ký túc xá của công ty, tiếp nhận cường độ luyện tập khắc nghiệt mỗi ngày.

    Sulli từng tâm sự: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã trải qua những phút hoảng hốt như thế, có những người đã rời bỏ tôi đi, có những người làm tôi tổn thương. Không ai lắng nghe tôi, không ai biết tôi đã khó khăn thế nào".

    Bất chấp những cô đơn và thiết hụt ấy, sau một thời gian dài nỗ lực, Sulli chính thức ra mắt với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc f(x) cùng 4 thành viên khác vào năm 2009.

    Sulli là thành viên nhận được nhiều sự chú ý nhất của công chúng bởi cô từng xuất hiện trên truyền hình với vai trò diễn viên nhí. Sau vài năm, nhan sắc Sulli càng có sự thăng tiến vượt bậc, cô thường xuyên xuất hiện ở vị trí trung tâm của f(x) và được ca ngợi là nữ thần thế hệ mới của SM.

    Trong khoảng thời gian này, Sulli thường xuyên góp mặt trong những quảng cáo của thương hiệu lớn, phim truyền hình, tạp chí, sự kiện thời trang… Cô được SM đầu tư tỉ mỉ về hình ảnh, nhận được trọn vẹn sự chú ý từ công chúng lẫn truyền thông.

    Nhan sắc xinh đẹp như một bông hoa của Sulli.

    Trái tim dũng cảm chỉ muốn là chính mình

    Ánh hào quang rạng rỡ từ quá sớm cũng chính là “con dao hai lưỡi” khiến Sulli sống dưới áp lực về một hình mẫu lý tưởng, chịu đựng sự soi xét của dư luận và khát khao tìm lại bản thân.

    Tên thật của Sulli là Choi Jin Ri, trong đó "Jinri" có nghĩa là sự thật. Và Sulli đã dành rất nhiều nỗ lực lẫn sự dũng cảm của mình để sống thật với bản thân mà cô mong muốn.

    Năm 2014, Sulli vướng vào tin đồn hẹn hò với nam rapper Choiza, người hơn cô 14 tuổi. Dư luận chỉ trích nữ thần tượng vì cho rằng scandal hẹn hò đã làm hỏng hình tượng ngọc nữ thanh thuần nhiều năm nay của cô.

    Trước sức ép dư luận, ngày 25/7/2014, SM Entertainment tuyên bố Sulli sẽ tạm thời rút lui khỏi làng giải trí do áp lực về thể chất và tinh thần liên quan đến những rắc rối trong sự nghiệp. Tháng 8/2015, công ty xác nhận cô chính thức rời khỏi nhóm f(x) để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

    Dù không còn hoạt động nhóm cùng f(x), Sulli không phải nữ thần tượng bị SM bỏ rơi như nhiều người ác ý suy đoán.

    Sulli luôn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình bất chấp việc "ngoan hiền" sẽ bớt bị chỉ trích.

    Khi không còn mang trên mình gánh nặng của một ca sĩ thần tượng, Sulli chỉ đơn giản là một người nổi tiếng, một mỹ nhân luôn nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, dù yêu hay ghét người ta cũng không thể bỏ qua Sulli, bởi vì cô luôn nổi bật trong mọi trường hợp.

    Từ những khoảnh khắc đời thường bình dị cho tới những lần đi dự sự kiện với phong cách sang chảnh quyến rũ, Sulli thật sự có thể biến hóa trong bất kì hình ảnh nào. Ngay cả những trang phục đời thường, thậm chí không hề make-up cô nàng vẫn tỏa sáng rạng rỡ như một đóa hoa đang ở thời khắc đẹp nhất của mình.

    Vẻ đẹp của Sulli phù hợp cho tất cả các concept từ trong sáng, ngây thơ đến sexy quyến rũ. Với lợi thế đó của mình, cô thường xuyên được mời chụp hình tạp chí, làm người mẫu đại diện cho các hãng thời trang và vẫn đều đặn xuất hiện trong những dự án nghệ thuật.

    Trên mạng xã hội, Sulli trở nên cởi mở hơn khi chia sẻ về cuộc sống, về tình yêu của mình. Đặc biệt, cô là một trong số ít những nữ nghệ sĩ ở Hàn Quốc công khai ủng hộ phong trào “no bra” (không mặc áo ngực).

    Phong trào này nêu quan điểm việc mặc hay không mặc áo ngực hoàn toàn là quyền tự do cá nhân, là lựa chọn của mỗi cô gái.

    "Tôi nghĩ đây hoàn toàn là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Áo ngực không tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Chúng có hại cho cơ quan tiêu hóa mà tôi lại là người gặp vấn đề về tiêu hóa. Vì không thấy thoải mái nên tôi không mặc. Một số trang phục trông đẹp hơn nếu bạn không mặc bra. Đó là quyền tự do của mỗi người", Sulli chia sẻ.

    Trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây, đây không phải phong trào mới mẻ mà đã tồn tại hàng chục năm nhưng ở châu Á, đây vẫn là chủ đề được còn nhiều nhạy cảm. Vì lẽ đó, Sulli bị cho là “buông thả”, “thích khoe thân”, “đạo đức giả”… và hứng chịu nhiều chỉ trích nặng nề khác từ cư dân mạng.

    Sulli từng thừa nhận rằng cô có cảm giác như mình bị “hiếp dâm bằng mắt” vì những ánh nhìn soi mói dán chặt lên cơ thể cô của những người đi đường. Thậm chí, cô từng phát hoảng khi bị một người đàn ông bỗng nhào đến ôm chầm lấy mình ngay trong buổi phát sóng trực tiếp.

    Điều tệ nhất là có không ít người nghĩ rằng Sulli xứng đáng bị như vậy và nói với cô điều đó mỗi ngày, một sự thật tàn nhẫn với mọi cô gái.

    Sulli là nạn nhân của việc "bạo lực tinh thần" trên mạng xã hội.

    Sulli từng chia sẻ suy nghĩ của mình về cách mọi người nhìn nhận cô: "Tôi là người luôn thẳng thắn nói những gì mình nghĩ, bởi vậy tôi luôn bị hiểu sai. Những người thân quen với tôi thường nói rằng họ phải nghe được ngọn ngành câu chuyện từ chính tôi thì mới có thể tin được. Tôi cảm thấy rất thất vọng khi mọi người hiểu lầm mình, nhưng tôi lại không phải kiểu người hay chạy đi giải thích mọi chuyện”.

    "Dù có thường xuyên nghe mọi người nói rằng tôi rất xinh đẹp, tôi vẫn muốn được nghe điều đó nhiều hơn nữa. Tôi cũng nghe họ nói rằng mình đặc biệt và tôi thường nghĩ rằng, có biết bao người cũng rất đặc biệt ngoài kia, vậy cớ sao lại là tôi? Tôi luôn rất tò mò về những suy nghĩ thực sự của mọi người về mình".

    "Tôi tiếp cận mọi người với suy nghĩ 'Khi họ đã biết nhiều điều về mình họ sẽ không thể ghét mình được đâu!'”.

    Trớ trêu thay, sự hằn học mà Sulli nhận được nhiều tới mức cô chỉ còn cảm thấy đau khổ và tuyệt vọng, để sau đó lựa chọn kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 25.

    “Xin hãy yêu thương tôi nhiều một chút!”

    Sulli đã chống chọi với căn bệnh trầm cảm trong một thời gian dài.

    Trong trang nhật ký cuối cùng của Sulli trước khi qua đời, cô chỉ ghi vẻn vẹn hai chữ “Đau khổ”.

    Hồi đầu tháng 10, trong chương trình “The Night Of Hate Comment”, Sulli thừa nhận bản thân đang có một cuộc sống vô cùng trống rỗng, tuy vậy, cô vẫn phải tỏ ra vui vẻ trước mặt mọi người.

    Sulli cảm thấy bối rối về sự “lừa dối” này nên đã tham khảo ý kiến của nhiều đồng nghiệp và xin lời khuyên. Đáp lại, họ khuyên cô hãy cứ thoải mái sống theo cách mà mình muốn.

    Sulli tâm sự: “Cuộc sống của tôi đang cực kỳ trống rỗng, tôi cứ giả vờ hạnh phúc và cảm thấy như thể mình đang lừa dối mọi người. Tôi đã xin tư vấn từ những người xung quanh. Họ bảo tôi rằng: ‘Mỗi người đều có những mặt tối trong đời và cần che đậy. Đừng suy nghĩ nhiều quá'”.

    Cuối cùng, Sulli kết luận rằng có lẽ mình sẽ tiếp tục sống một cuộc sống 2 mặt, giả vờ tỏ ra hạnh phúc để che đi sự cô đơn bên trong.

    Sau khi Sulli qua đời, người dùng mạng mới nỗ lực thay đổi những từ khóa tìm kiếm về cô thành “Yêu em Sulli”, “Sulli trái đào” để tưởng nhớ. Trước đó, Sulli thường được gắn với những từ khóa xấu và đây là điều khiến cô nhận nhiều tổn thương về mặt tâm lý.

    Sulli từng thốt lên đầy cay đắng: "Tại sao tôi lại bị mắng chửi như vậy? Đều là những người bạn lương thiện và đáng yêu mà. Tôi cảm thấy có rất nhiều người mang thành kiến nặng nề với duy nhất một mình tôi. Xin hãy hiểu tôi hơn một chút. Bạn bè khán giả xin hãy yêu quý tôi thêm một chút, các phóng viên xin hãy yêu thương tôi một chút".

    Lần livestream mới nhất trên Instagram, Sulli đã chia sẻ với fan: "Tôi không phải là người xấu đâu. Tôi xin lỗi. Tại sao nói những lời như vậy với tôi? Tôi đã làm gì để nhận lại những điều này chứ?".

    Một thời gian trước, Sulli còn làm hẳn một chương trình thực tế riêng, trong đó cô đã chia sẻ về hành trình thành công đầy khó của mình. Sulli tâm sự: "Tôi đã rất sợ hãi và cảm thấy không chắc chắn khi nhìn vào tương lai phía trước, nên tôi đã nghĩ rằng mình phải bảo vệ nó bằng mọi giá. Tôi cố gắng bảo vệ bản thân. Tôi nói rằng bản thân kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe tôi cả. Thực sự thì tôi cảm thấy vô cùng cô đơn".

    "Nói thật đã có rất nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc. Tôi bắt đầu làm quen với máy quay từ khi còn rất nhỏ và phải nghe những lời chê trách nặng nề nhiều như cơm bữa. Nhiều khi quyết tâm của bản thân như bị đâm nát thành đá vụn. Tôi được dạy cách làm dịu bớt xúc cảm cá nhân để khiến bản thân mạnh mẽ hơn. Tôi không muốn sống quá dữ dội nhưng đâu có ai ở đó để tôi dựa vào?".

    Từng có thời điểm, Sulli livestream trên Instagram nhưng suốt 10 phút chỉ lặng lẽ nằm khóc và buồn bã không nói gì. Lời cầu cứu của Sulli rõ ràng như vậy nhưng phải đến khi cô ra đi mãi mãi thì mọi người mới có thể thực sự lắng nghe.

    Nhìn lại những gì Sulli đã phải gánh chịu trong suốt nhiều năm qua thì chắc chắn sẽ hiểu được quyết định của gia đình cô. Người thân của Sulli yêu cầu tổ chức tang lễ riêng tư, không có khách mời đến viếng và không tiết lộ di ảnh trước truyền thông.

    Sulli đã sống một cuộc đời rạng rỡ đầy màu sắc như bông hoa xinh đẹp, kiên cường nhưng sau cùng vẫn bị gió bão chôn vùi.

    Những người yêu mến cô giờ đây chỉ muốn Sulli tìm được sự thanh thản, và nếu như có một cuộc đời mới, hãy sống như những gì cô đã từng ước hẹn: "Tên mình là Sulli, 'sul' nghĩa là tuyết còn 'li' là hoa lê. Vậy nên có lẽ mình sẽ tái sinh như một bông hoa tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống".

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sulli-bong-hoa-le-tuyet-xinh-dep-bi-vui-dap-trong-gio-bao-cuoc-doi-a297025.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan