+Aa-
    Zalo

    Sun Group được giao đầu tư quần thể khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn

    • DSPL
    ĐS&PL Tập Đoàn Sun Group vừa chính thức được trao giấy chứng nhận đầu tư quần thể Khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn, Lạng Sơn.

    Tập Đoàn Sun Group vừa chính thức được trao giấy chứng nhận đầu tư quần thể Khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn, Lạng Sơn.

    Ngày 30/9/2019, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 của tỉnh Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn đã trao chứng nhận đầu tư cho 25 nhà đầu tư với 37 dự án để thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh. Trong đó, Tập đoàn Sun Group đã được trao giấy chứng nhận đầu tư quần thể Khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng.

    Tại quần thể này, Sun Group sẽ đầu tư xây dựng các hạng mục phục vụ hoạt động nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái mang bản sắc vùng núi phía Bắc, dự kiến đáp ứng nhu cầu khoảng 1 triệu khách/năm.

    Sun Group được giao đầu tư quần thể khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn. Ảnh: TTXVN

    Là vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn, Mẫu Sơn có địa hình đa dạng, độ cao trung bình 800 – 1.000 m so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po (còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn) cao 1.541 m, đỉnh Pia Mê cao 1.520 m... Về mùa đông, Mẫu Sơn xuống tới nhiệt độ âm, thường xuyên có băng giá và có thể có tuyết rơi. Nhiệt độ trung bình năm ở đây là 15,5 độ C, quanh năm mây phủ.

    Điều kiện địa hình và thiên nhiên khác biệt này giúp Mẫu Sơn có kiểu khí hậu ôn đới, mặc dù chỉ cách vùng đồng bằng vài chục cây số nhưng Mẫu Sơn mát mẻ ngay cả khi các vùng khác đang nóng bức vào mùa hè. Điểm đến này có đủ điều kiện để trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng gần Hà Nội vào mùa hè, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Tam Đảo, Ba Vì.

    Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho một vị trí vô cùng thuận lợi, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà Mẫu Sơn còn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông Mẫu Sơn hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao...

    Tiềm năng dồi dào thế, nhưng kể từ khi được người Pháp quy hoạch và xây dựng năm 1935, đã gần một thế kỉ trôi qua, du lịch Mẫu Sơn vẫn im hơi lặng tiếng. Những nhà nghỉ được xây từ thời Pháp nay đã đổ nát, hoang tàn. Những công trình mới xây và các dịch vụ vệ tinh cũng chủ yếu mang tính tự phát.

    Theo các chuyên gia, thực trạng du lịch Mẫu Sơn "giậm chân tại chỗ" suốt nhiều năm là bởi địa phương chưa thể thu hút và tìm được nhà đầu tư chiến lược đủ tầm vóc, kinh nghiệm và tiềm lực để khai thác hết các tiềm năng của khu vực.

    Nhận thức tiềm năng to lớn của kinh tế - du lịch tỉnh nhà và yêu cầu cấp thiết tìm kiếm được những nhà đầu tư chiến lược, thời gian qua, Lạng Sơn đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện mời gọi Tập đoàn, doanh nghiệp tên tuổi đầu tư trên địa bàn ở nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch.

     Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sun-group-duoc-giao-dau-tu-quan-the-khu-du-lich-sinh-thai-mau-son-a295334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan