+Aa-
    Zalo

    Sừng linh dương "lộng hành" trên phố tại Đồng bằng sông Cửu Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây, nhiều người dân tại Đồng bằng Sông Cửu Long tò mò ghé xem những cặp sừng linh dương được một nhóm người chở đi rao bán dạo.

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, nhiều người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long tò mò ghé xem những cặp sừng linh dương được một nhóm người chở đi rao bán dạo.

    Theo tin tức trên báo Người lao động, vào sáng 5/11, trên đường Nguyễn Trung Trực thuộc phường An Bình, TP Rạch Giá (Kiên Giang), nhiều người dân thấy 1 người đàn ông trạc 50 tuổi, chở 7 đầu động vật lạ nên hiếu kỳ kéo đến xem.

    Người này cho biết, đây là bộ đầu còn nguyên sừng của linh dương sừng xoắn được mang từ vùng Tây Nguyên về bán lại. Tùy vào chiều dài của sừng mà giá bán dao động từ 3,5 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng/bộ.

    Anh Quách Huy Thịnh, một người dân ở đây cho biết, đây là lần đầu tiên anh tận mắt chứng kiến bộ đầu của con vật này mà từ trước đến nay chỉ biết qua các chương trình về động vật trên truyền hình.

    Những chiếc sừng rỗng không cũng được mang theo bán. Ảnh: T.N

    Sau khi biết được những thông tin và xe hình ảnh PV chụp lại, ông Bành Thanh Hùng, Trưởng Phòng Bảo vệ rừng và Bảo tồn Thiên nhiên thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang cho biết: “Linh dương sừng xoắn thuộc nhóm động vật quý hiếm ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, để có thể biết được hàng thật hay giả thì rất khó vì những người này thường thay đổi địa điểm mua bán. Chúng tôi sẽ tìm mọi biện pháp để xử lý nếu như việc mua bán động vật này xảy ra trên địa bàn”.

    Trước đó, báo Infornet cũng đã đưa tin, vào giữa tháng 5, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp cũng xuất hiện nhóm thanh niên chạy xe mô tô rao bán sừng linh dương đầu bò thu hút nhiều người hiếu kỳ.

    Tùy theo hình dạng, kích cỡ, mỗi mô hình đầu bò có gắn sừng linh dương đầu bò được chào giá từ 3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/chiếc. Thấy khách nghi ngờ, người đàn ông bán hàng khẳng định chắc nịch: “Đó là sừng linh dương đầu bò Châu Phi thật đấy”.

    Người này còn lôi từ trong bao để trên xe đầy các cặp sừng to hơn sừng trâu của Việt Nam, bảo là sừng linh dương từ Châu Phi chưa được gắn vào đầu bò mô hình. Mỗi cặp sừng linh dương đầu bò chưa qua đánh bóng giá 1 triệu đồng và cặp sừng đã đánh bóng giá 1,5 triệu đồng.

    Sừng linh dương đầu bò được bán ở thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) buổi chiều ngày 13/5. Ảnh: P.T

    Ông Bùi Văn Son, Trưởng Phòng Tổng hợp Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Linh dương đầu bò là loài động vật quý hiếm được bảo vệ theo Nghị định số 32/2006 và Nghị định số 160/2013 của Chính phủ, trong đó các điều kiện về mua bán rất nghiêm ngặt nên rất khó có trường hợp sừng linh dương đầu bò thật đem ra bán dạo như đã nêu”.

    Theo báo Pháp luật TP HCM, vào đầu tháng 1, tại đường Nguyễn Trãi, TP Tây Ninh, nhiều người dân cũng tò mò ghé xem sáu cặp sừng linh dương đầu bò châu Phi được một nhóm người chở đi rao bán dạo. Giá mỗi cặp sừng từ 4,2 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

    Khi khách hàng ngỏ ý muốn xem giấy tờ hải quan để chắc chắn về tính hợp pháp của cặp sừng cũng như để xác thực đây là hàng thật, ông này không ngần ngại đưa ra bản phôtô tờ khai hải quan tại cảng Cát Lái của Chi cục HQCK Cảng Sài Gòn KV I. Theo tờ khai này, đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH Thủ công mỹ nghệ ThC (quận Tân Bình), công ty nhập 6.000 kg sừng bò xuất xứ từ Nigeria với giá gần 44 triệu đồng.

    Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

    Mai Loan(tổng hợp)

    [mecloud]yflLxtuHoE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-linh-duong-long-hanh-tren-pho-tai-dong-bang-song-cuu-long-a118283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.