+Aa-
    Zalo

    Sửng sốt: Hộp bánh trung thu mua 10 năm chưa hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hộp bánh trung thu của một khách hàng ở Trung Quốc mua cách đây 10 năm nhưng đến này vẫn chưa hỏng khiến dư luận nước này hết sức sửng sốt...

    (ĐSPL) - Hộp bánh trung thu của một khách hàng ở Trung Quốc mua cách đây 10 năm nhưng đến này vẫn chưa hỏng khiến không chỉ chủ nhân hộp bánh mà dư luận nước này hết sức sửng sốt...

    Tết Trung thu sắp đến, thời kỳ làm ăn của các hãng sản xuất bánh Trung thu lại tới. Ăn bánh Trung thu ngắm trăng rằm đã trở thành hoạt động không thể thiếu của người dân ở một số nước, và ở Trung Quốc cũng vậy. Cứ mỗi dịp Trung thu, người dân nước này lại nô nức đi mua bánh Trung thu để làm quà tặng hoặc để cả gia đình cùng thưởng thức. Số lượng bánh Trung thu được bán ra hàng năm tại Trung Quốc vô cùng lớn.

    Thời hạn bảo quản của bánh Trung thu thường không dài, đa số chỉ sử dụng được trong khoảng thời gian 30 ngày, thậm chí một số loại bánh chỉ để được vài ngày. Thế nhưng, mới đây, một người đàn ông ở Phú Dương, Hàng Châu đã khiến dư luận sửng sốt khi tuyên bố mình đang sở hữu một hộp bánh Trung thu được coi là "đồ cổ" với tuổi đời... 10 năm.

    Hộp bánh trung thu gây sửng sốt cho dư luận Trung Quốc.

    Ông Fang ở Phụ Dương (Trung Quốc) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện hộp bánh trung thu mà gia đình ông đã mua hồi năm 2005 vẫn nguyên vẹn. Tính đến nay, hộp bánh này đã có "tuổi thọ" 10 năm, song màu sắc, hình dáng bánh như mới. Ông Fang đang nghi ngờ, hộp bánh này có vấn đề bởi quá lâu như vậy mà chúng không hề hỏng.

    Từng chiếc bánh trung thu được đựng trong vỏ hộp màu vàng phủ vải rất tinh tế. Bề mặt hộp bánh cũng giống như nhiều hộp bánh khác được bán ra thị trường, nhưng nhìn kỹ sẽ có ghi ngày sản xuất 3/9/2005. Hạn sử dụng trên hộp bánh là 30 ngày. Nếu chiếu theo hạn sử dụng này thì hộp bánh đã hết hạn từ lâu.

    Ngày sản xuất 3/9/2005. Hạn sử dụng trên hộp bánh là 30 ngày.

    Nơi sản xuất hộp bánh trung thu này là một khách sạn ở Trung Quốc. Phóng viên 1 tờ báo ở Trung Quốc đã liên hệ với khách sạn này nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

    Theo các chuyên gia y tế, trong những chiếc bánh này chắc chắn có một lượng chất bảo quản cực kỳ lớn nên mới lưu giữ được trong khoảng thời gian quá dài như vậy mà không hề hư hỏng. Những chiếc bánh Trung thu bình thường luôn phải tuân theo những quy định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và chỉ được phép thêm vào một lượng chất bảo quản cực nhỏ, vì các loại chất bảo quản rất có hại cho cơ thể con người. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu đã tự ý tăng liều lượng chất bảo quản, thậm chí là thêm cả vài loại chất cấm vào nhân bánh bánh trong quá trình sản xuất.

    Tuy đã để 10 năm, nhưng bánh vẫn nguyên vẹn.

    Sự việc trên đang khiến người dân Trung Quốc vô cùng hoang mang về chất lượng những hộp bánh Trung thu mà họ vẫn mua hàng năm. Đa số người dân đều khá lo lắng vì Trung thu không thể không mua bánh, thế nhưng ngay đến bánh của một khách sạn lớn mà còn thế này thì những cơ sở sản xuất bánh nhỏ lẻ sẽ còn như thế nào nữa đây?

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-sot-hop-banh-trung-thu-mua-10-nam-chua-hong-a111326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.