+Aa-
    Zalo

    Sửng sốt phát hiện 100 kg vàng trong ngôi nhà được thừa kế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một người đàn ông ở Pháp đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện 100 kg vàng giấu trong các đồ nội thất khi thừa kế ngôi nhà của họ hàng.

    (ĐSPL) - Một người đàn ông ở Pháp đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện 100 kg vàng giấu trong các đồ nội thất khi thừa kế ngôi nhà của họ hàng.

    Theo BBC, kho báu mà người đàn ông này tìm thấy bao gồm các vàng xu, vàng miếng và vàng thỏi. Toàn bộ 100 kg này được chôn giấu ở khắp nơi trong nhà như dưới mặt bàn, chân ghế, trong nhà tắm… Người đàn ông may mắn trên phát hiện số vàng này khi đang dịch chuyển đồ nội thất để bán.

    “Có tất cả 5.000 miếng vàng gồm hai thỏi vàng nặng 12kg và 37 thỏi nặng 1 kg”, Nicolas Fierfort, một nhà đấu giá chia sẻ trên BBC.

    Cũng theo ông Nicolas Fierfort, số vàng này có giá trị khoảng 3,5 triệu Euro (tức khoảng 84,5 tỷ đồng).

    100 kg vàng được chôn giấu trong ngôi nhà này gồm các loại vàng xu, vàng miếng, vàng thỏi - Nguồn: Telegraph

    Theo nhà đấu giá Fierfort, ông đã trực tiếp tới căn nhà ở Evreux, Normandy để đánh giá khối tài sản mà người chủ mới muốn bán.

    Ông cho biết lượng vàng này được giấu khá kỹ nên thoạt nhìn sẽ khó phát hiện. Chỉ khi người thừa kế dọn dẹp nhà cửa thì ông mới bắt đầu nhìn thấy những đồng tiền vàng và thỏi vàng.

    Trước tiên người chủ này tìm thấy hộp tiền vàng được gắn bên dưới một món đồ nội thất. Sau đó, khi tìm kỹ hơn ông phát hiện ra các hộp tiền khác được giấu cẩn thận trong hộp đựng rượu whisky.

    Cuối cùng, ông đào được một đống vàng thỏi được chôn giấu tại các vị trí khác.

    Theo tờ báo địa phương La Depeche, theo các giấy tờ chứng nhận tìm thấy trong di sản để lại của người chủ quá cố, số vàng này đã được mua lại hợp pháp trong những năm 1950 và 1960.

    Người đàn ông may mắn tìm thấy kho báu của người chủ cũ để lại, tuy nhiên, ông sẽ phải đóng 45% thuế thừa kế, và nếu chủ nhân quá cố chưa kê khai số vàng trên thì người thừa kế sẽ phải đóng thuế truy thu trong vòng 3 năm.

    Cự Giải (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-sot-phat-hien-100-kg-vang-trong-ngoi-nha-duoc-thua-ke-a171376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan