+Aa-
    Zalo

    SunPay chính thức vào thị trường Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL SunPay sẽ chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, sự kiện này sẽ tiếp tục tạo nên sự sôi động cho thị trường ví điện tử trở nên sôi động.

    SunPay sẽ chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, sự kiện này sẽ tiếp tục tạo nên sự sôi động cho thị trường ví điện tử trở nên sôi động và có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Không chỉ riêng Việt Nam, SunPay còn phát triển ở hàng loạt các quốc gia Châu Á và tham vọng sẽ phát triển toàn cầu trong 3 đến 5 năm tới.

    Ban điều hành SunPay tại Việt Nam.

    Thị trường tiềm năng

    Vài năm trở lại đây, thị trường ví điện tử ở Việt Nam rất phát triển với hơn 20 đơn vị đã chính thức tham gia thị trường, trong đó nguồn tiền đầu tư từ nước ngoài đổ vào mạnh mẽ nhất. Một trong những đơn vị đầu tư mạnh mẽ nhất là MoMo, Vietell, Payoo với hàng triệu khách hàng đang sử dụng giao dịch hàng ngày. Ngoài ra còn rất nhiều đơn vị đã và đang triển khai trên thị trường, điều này cho thấy Việt Nam rất tiềm năng về ví điện tử. Theo một khảo sát toàn cầu mới đây của PricewaterhouseCoopers (PwC), trong 5 năm tới, 24% thị phần các ngân hàng trong mảng chuyển tiền và thanh toán sẽ rơi vào tay các công ty công nghệ tài chính.

    Ví điện tử có rất nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng như giao dịch nhanh và tiện lợi vào mọi thời điểm, điểm giao dịch rộng khắp và rất nhiều đơn vị chấp nhận thanh toán. Một trong những người sử dụng ví điện tử nhiều nhất là các hãng taxi công nghệ, họ đã áp dụng vào hệ thống để tài xế có thể thanh toán cho công ty trên toàn quốc. Hơn thế, ví điện tử là tài khoản giúp người dùng thanh toán trực tuyến các loại hóa đơn, phí dịch vụ gửi tiền nhanh chóng nhất.

    Ngoài ra, rất nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị dịch vụ lữ hành, rạp chiếu phim cũng đã chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử để thu hút khách hàng và tạo sự tiện lợi tốt nhất cho người sử dụng dịch vụ. Trước nhu cầu của người dân và tiềm năng thị trường còn tăng trưởng mạnh mẽ, SunPay đã chính thức bước chân vào Việt Nam với nhiều tiện ích vượt bậc.

    Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã có phát biểu trên Báo Người Lao Động rằng, trong 5 năm qua gần 20 ví điện tử lần lượt hoạt động song song, các ứng dụng thanh toán ngân hàng nhờ người gửi tiền và sử dụng dịch vụ lớn nên khách hàng khá ổn định.

    Với lợi thế tỉ lệ dân số dùng internet cao (khoảng 44%) và 143 triệu thuê bao di động, hơn 30 triệu người dùng Facebook, các ví điện tử là xu thế mới và rất tiền năng ở Việt Nam. Nếu các ngân hàng không mạnh tay chi cho đổi mới công nghệ thì thị trường thanh toán điện tử sẽ rơi vào tay các ví điện tử, các công ty Fintech.

    SunPay và cộng đồng bán lẻ

    Giao diện app SunPay.

    Nhìn thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang phát triển, SunPay hướng tới sẽ cung cấp và kết nối với nhiều đơn vị để khách hàng có thể thanh toán và sử dụng dịch vụ tốt nhất.

    Theo kết quả khảo sát công bố tại Hội thảo Giới thiệu triển vọng tương lai cho ngành bán lẻ năm 2017 vào tháng 5/2017 vừa qua cho thấy, Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến của các nhà đầu tư tại thị trường bán lẻ Châu Á. Con số ấn tượng là năm 2016 thị trường bán lẻ Việt Nam đạt trị giá trên 118 tỷ USD với mức tăng trưởng 10%.

    Với tham vọng đến năm 2020, SunPay sẽ là một trong những ví điện tử mạnh tại Việt Nam cùng với sự đồng hành của ngân hàng HSBC và gói đầu tư lớn thì SunPay đang có những bước đi chắc chắn cho mình.

    Ông Vũ Mạnh Hùng, đại diện SunPay tại Việt Nam cho biết, ngày 30/1/2018 SunPay sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại Singapore và sau đó sẽ là Việt Nam. Cũng theo ông Hùng, một trong những lý do mà SunPay chọn Việt Nam là nơi phát triển mạnh mẽ vì tiềm năng khách hàng là rất lớn. Tính đến quý 2/2017, theo số liệu do Ngân hàng Nhà nước công bố tại Việt Nam đã có tổng cộng hon 110 triệu thẻ ngân hàng đã được phát hành . Đây là con số ấn tượng và dự đoán tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến sẽ 150 triệu thẻ trong năm 2018.

    Có thể nói, chưa bao giờ thị trường ví điện tử lại phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như thời điểm hiện tại, nhưng đó chỉ là mới bắt đầu. Hàng loạt các đơn vị như MoMo, Ngân Lượng, Payoo…đã nhanh chóng tiếp cận với các dịch vụ mới và cải tiến ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của thị trường nhưng vẫn chưa đủ và còn quá nhiều lĩnh vực mà họ vẫn chưa tiếp cận được.

    “SunPay hứa hẹn sẽ phát triển và tiếp cận đến tất cả các lĩnh vực dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu. Mục đích của chúng tôi là hướng đến khách hàng và trọng tâm là phát triển bền vững”, ông Vũ Mạnh Hùng nói thêm.

    SunPay chấp nhận tiền điện tử được không?

    Một trong những tham vọng của SunPay là sẽ chấp nhận tiền điện tử rồi quy đổi ra tiền Việt Nam đồng để khách hàng có thể thanh toán cho các dịch vụ như BitCoin, SunCoin... Có thể nói đây là một quyết định táo bạo và sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Việt Nam không chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

    Tháng 10/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda cho biết ngân hàng Nhật chưa có ý định ngay lúc này về việc phát hành các đồng tiền kỹ thuật số, mặc dù việc tìm hiểu sâu thêm về những loại đồng tiền này là điều rất quan trọng. Ngoài ra Thống đốc Ngân hàng Nhật còn cho biết sẽ nghiên cứu thêm. Còn tại Việt Nam, Ngân hàng nhà nước không cho các loại tiền ảo làm phương tiện thanh toán và là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

    Như vậy, nếu SunPay chấp nhận tiền điện tử liệu có vi phạm pháp luật hay không? Đại diện SunPay là ông Vũ Mạnh Hùng cho biết, việc chấp nhận các đồng tiền điện tử là định hướng trong tương lai và chúng tôi sẽ chấp hành quy định của pháp luật Việt Nam.

    “SunPay là một ví điện tử phát triển toàn cầu, vì vậy mỗi quốc gia có mỗi quy định và ứng dụng thanh toán khác nhau. Với nước nào cho thanh toán và giao dịch thì chúng tôi sẽ thực hiện, còn riêng Việt Nam thì vẫn giao dịch tiền đồng theo đúng quy định”. Ông Hùng nói thêm.

    Nếu như ông Hùng nói thì trước mắt tất cả các giao dịch trên thị trường vẫn là loại tiền của các quốc gia nhưng hướng đến sự phát triển trong tương lai thì SunPay sẽ chấp nhận loại tiền mà pháp luật đồng ý cho giao dịch hoặc hoán đổi. Có thể nói, định hướng của SunPay là phù hợp với sự phát triển trong tương lai. Riêng với Việt Nam là phù hợp với Công nghiệp 4.0, là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất, bao gồm các hệ thống không thực - ảo (Cyber-Physical system), Internet Vạn Vật, điện toán đám mây, điện toán nhận thức (cognitive computing).

    Như vậy, định hướng mà SunPay muốn đạt đến trong tương lai là hoàn toàn phù hợp với pháp luật và định hướng của Việt Nam. Vấn đề bây giờ, không chỉ riêng SunPay mà hầu hết các đơn vị ví điện tử vẫn đang đợi một cơ chế phù hợp cho sự phát triển để họ tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

    SunPay sẽ được chính thức đưa lên công cụ tải ứng dụng của tất cả các loại điện thoại thông minh. Khách hàng sẽ vào các ứng dụng để tải SunPay về điện thoại cá nhân và đăng ký. Trên SunPay, khách hàng có thể giao dịch tất cả các dịch vụ tại Việt Nam được chấp nhận thanh toán. Đặc biệt cũng có thể thanh toán quốc tế ở 15 quốc gia như Mỹ, Úc, Singapore, Trung Quốc, Malaysia…

    SunPay sẽ chính thức giới thiệu và ra mắt tại Việt Nam vào ngay 23/12/2017, đây là bước ngoặc tiền đề để ví điện tử SunPay chính thức gia nhập thị trường đầy tiềm năng này. Ngoài ra, SunPay còn tham vọng sẽ khai thác được tất cả các loại tiền điện tử trong tương lai.

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sunpay-chinh-thuc-vao-thi-truong-viet-nam-a213954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ưu điểm khi áp dụng hoàn thuế điện tử

    Ưu điểm khi áp dụng hoàn thuế điện tử

    Khi áp dụng hoàn thuế điện tử, NNT không cần đến cơ quan thuế để làm thủ tục và nộp hồ sơ trực tiếp như trước đây mà ở bất kỳ nơi nào cũng có thể thực hiện.