+Aa-
    Zalo

    “Sưởi ấm” cơ thể bằng thực phẩm trong mùa đông giá lạnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe nói thực phẩm có thể giúp làm ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá? Nhưng đó là sự thật và bạn nên áp dụng chế biến chúng trong

    (ĐSPL) – Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe nói thực phẩm có thể giúp làm ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá? Nhưng đó là sự thật và bạn nên áp dụng chế biến chúng trong mùa đông này.

    Một số loại thực phẩm có thể giúp cơ thể bạn nóng lên như tỏi, gừng, khoai lang... Chỉ cần thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể thoải mái “chống chọi” với cái rét cắt da cắt thịt sắp tới.

    Khoai tây, khoai lang

    “Sưởi ấm” cơ thể bằng thực phẩm trong mùa đông giá lạnh

    Đây là loại thực phẩm rất giàu tinh bột, lại tập trung nhiều vitamin C, B6, folate, chất xơ... và cũng là thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể, giúp bạn có thể chống lại cái lạnh của mùa đông.

    Vừng

    Vừng đen và vừng trắng đều có tác dụng kích thích tăng nhiệt cho cơ thể sau khi được tiêu hó, hấp thụ. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung vừng vào thực đơn hàng ngày như sườn nướng tẩm vừng, thịt quay tầm vừng,...

    Mật ong

    “Sưởi ấm” cơ thể bằng thực phẩm trong mùa đông giá lạnh

    Mật ong chứa nhiều khoáng chất và vitamin, hơn nữa mật ong còn mang lại cho bạn cảm giác ngọt ngào khi thưởng thức. Ngoài ra, đường trong mật ong là loại đường tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe như những loại đường nhân tạo khác. Mật ong cũng được liệt vào danh sách những loại thực phẩm làm ấm, làm nóng cơ thể, vì vậy, trong những ngày đông, bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế đường.

    Súp

    Món súp loãng, dễ ăn, dễ nuốt và giàu chất dinh dưỡng có tác dụng giúp tăng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt đây là món ăn thích hợp cho người ốm, bệnh và được mọi lứa tuổi ưa thích.

    “Sưởi ấm” cơ thể bằng thực phẩm trong mùa đông giá lạnh

    Không chỉ vậy, ăn một bát súp nóng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm bụng và tăng nhiệt bên trong cơ thể. Vì vậy, trong những ngày lạnh, bạn đừng quên chế thêm món súp vào bữa ăn hàng ngày của mình.

    Thực phẩm chứa nhiều sắt

    Các chuyên gia cho rằng, thiếu máu do thiếu sắt là nguyên nhân khiến cơ thể giảm khả năng chịu lạnh trong mùa đông. Thực tế, nghiên cứu tiến hành với những phụ nữ thiếu máu, nhiteetj độ trung bình của cơ thể thấp hơn những người bình thường 0,7 độ C. Nhiệt lượng cơ thể cũng thấp hơn khoảng 13\%.

    Vì vậy, muốn giữ ấm cơ thể, bạn nên chú trọng bổ sung những thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt lợn, thịt bò, gan, trứng...

    Gia vị

    -Tỏi: Không chỉ có tác dụng làm giảm cholesterol, tỏi còn là một loại thức ăn giúp làm nóng cơ thể. Mùa đông là “kẻ thù” của những người mắc viêm phế quản và hen suyễn. Tỏi chính là một phương thuốc tuyệt vời đối với những người bị bệnh này.

    -Gừng: cũng được coi là một loại kháng sinh trị bệnh mùa đông tuyệt vời , cũng là thực phẩm giúp cơ thể bạn ấm áp hơn. Bạn có thể cho gừng vào các món ăn như một gia vị thơm ngon.

    “Sưởi ấm” cơ thể bằng thực phẩm trong mùa đông giá lạnh

    -Quế: là gia vị nóng vì vậy, rất phù hợp với những người hay bị lạnh bụng. Bạn có thể cho thêm quế vào các món thịt hầm hoặc cho vào trà để tăng độ thơm, giữ ấm cơ thể ngày lạnh.

    -Hạt tiêu: Không những là gia vị kích thích ngon miệng, hạt tiêu còn rất hữu ích giúp điều trị các bệnh như đau dạ dày, nôn do lạnh dạ dày và đau bụng đi ngoài. Người bị da dày lạnh khi ăn những món ăn lạnh rốt nhất nên rắc thêm ít hạt tiêu trắng để trừ lạnh, chống hàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suoi-am-co-the-bang-thuc-pham-trong-mua-dong-gia-lanh-a68018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan