+Aa-
    Zalo

    Sườn chua ngọt hóa ra còn có cách làm như thế này, ăn một lần là nhớ mãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sườn mềm, không bị mất đi độ ngọt tự nhiên hòa quyện với nước sốt chua ngọt quả thật là khó thể nào cưỡng lại.

    Nguyên liệu:

    - 600g sườn non

    - 50g hành tây

    - 200g ớt chuông

    - Bột năng

    - Cần tây

    - Tỏi, hành tím, gừng

    - Gia vị: Đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, tương ớt, tương cà, dầu hào, giấm, nước mắm, muối, dầu ăn

    Cách làm:

    - Sườn sau khi mua về, bạn rửa qua với nước sạch rồi dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 4cm cho vừa ăn. Cho vào tô 1 muỗng canh muối và 1 muỗng canh giấm, khuấy đều rồi cho sườn vào ngâm trong 15 phút.

    - Ớt chuông bỏ cuống, bỏ hạt và ruột, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt hình khối. Cần tây gọt bỏ trễ, rửa sạch, cắt khúc 5cm. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Gừng, hành tím lột bỏ vỏ, một nửa băm nhuyễn, một nửa bạn thái lát.

    cach lam suon xao chua ngot 1

    - Bật nồi nước với lửa vừa sau đó cho vào vài lát hành tím, gừng và 1 muỗng cà phê muối. Khi nước bắt đầu sôi, bạn cho 600g sườn vào luộc trong khoảng 10 - 15 phút thì vớt ra tô để ráo nước.

    cach lam suon xao chua ngot 2

    - Cho vào tô 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 ít tiêu. Trộn đều cho sườn thấm gia vị rồi đem ướp trong 10 phút.

    - Sau khi ướp sườn xong, bạn rắc vào khoảng 3 muỗng canh bột năng rồi xốc đều cho bột năng áo bên ngoài miếng sườn một lớp mỏng.

    cach lam suon xao chua ngot 3

    - Cho vào chảo 100ml dầu ăn sau đó đợi dầu sôi thì cho sườn vào chiên với lửa vừa. Trở sườn liên tục cho đến khi thấy săn lại và vàng đều bên ngoài thì vớt ra.

    cach lam suon xao chua ngot 4

    - Cho vào chén 1 muỗng canh dầu hào, 1,5 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sốt.

    cach lam suon xao chua ngot 5

    - Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn tiếp đến cho thêm 1 muỗng canh hành, tỏi, gừng băm. Phi cho đến khi hành tỏi gừng bắt đầu thơm thì cho ớt chuông và hành tây vào, đảo đều với lửa lớn khoảng 2 phút.

    - Sau đó bạn hạ lửa vừa rồi cho hỗn hợp sốt vào. Kế tiếp là cho thêm sườn vào và đảo đều để sốt được áo một lớp bên ngoài miếng sườn. Sau cùng thì cho cần tây vào để tạo vị thơm rồi tắt bếp, cho ra đĩa bày trí.

    cach lam suon xao chua ngot 6
    cach lam suon xao chua ngot 7

    Cách chọn mua sườn non tươi ngon:

    - Chọn mua sườn non có màu hồng nhạt đến đỏ hồng, dùng tay ấn vào thấy thịt có độ đàn hồi, cảm giác săn chắc và không bị nhão.

    - Nên chọn sườn có xương dẹp và nhỏ, vì loại sườn này thịt nhiều xương ít hơn những cọng sườn quá to.

    - Không nên chọn sườn có mùi hôi, thịt sườn có màu tái xanh, bị chảy nhớt và không có độ đàn hồi khi dùng tay ấn.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suon-chua-ngot-hoa-ra-con-co-cach-lam-nhu-the-nay-an-mot-lan-la-nho-mai-a556259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan