+Aa-
    Zalo

    Sườn heo bán rẻ đến mấy mà có 4 dấu hiệu này thì chớ mua kẻo tốn tiền, hại sức khỏe

    ĐS&PL Bạn nên kiểm tra cẩn thận, nếu thấy sườn heo có những dấu hiệu này thì tuyệt đối không nên mua.

    Sườn có bề mặt quá ướt

    Những miếng sườn có bề mặt ướt nhìn qua thì có vẻ sạch và tươi, tuy nhiên, trên thực tế chúng có thể là sườn đã bị phun nước nhằm tăng trọng lượng khi cân. Đặc biệt, những miếng sườn ướt như vậy thường có mùi hôi khó chịu hơn trong những ngày nóng nực và dễ sản sinh ra vi khuẩn.

    Miếng sườn có bề mặt ướt cũng có thể là sườn đông lạnh, khi bỏ ra nhiệt độ thường thì sẽ rã đông. Như vậy, sườn heo không được tươi, có khả năng đã được bảo quản nhiều ngày. Tốt nhất bạn tránh mua sườn quá ướt trên bề mặt, về cơ bản đây là loại sườn không tươi hoặc kém chất lượng.

    suon heo ban re den may ma co 4 dau hieu nay thi cho mua keo ton tien hai suc khoe

    Xương sườn xỉn màu, thiếu độ bóng

    Khi đi mua sườn heo, bạn cần chú ý đến độ tươi của thực phẩm. Miếng sườn tươi sẽ có bề mặt sáng, nhìn hơi đỏ. Nếu trông xỉn và thiếu độ bóng thì đó chắc chắn không phải sườn tươi ngon. Đáng chú ý, đinh dưỡng trong phần sườn bị ôi giảm đi rất nhiều.

    Độ đàn hồi kém

    Nếu ấn thấy phần thịt có độ đàn hồi tốt, rất dẻo thì đó là miếng sườn chắc và tươi. Ngược lại, phần thịt bị lõm xuống, không có độ đàn hồi, không săn chắc hoặc nhão chứng tỏ sườn kém chất lượng, không nên mua.

    Sườn dính nhớt

    Khi mua xương sườn, bạn nên chạm tay vào bề mặt để kiểm tra. Nếu sườn heo có độ đàn hồi, không có cảm giác dính mỡ vào tay thì nhiều khả năng sườn vừa được xẻ ra bán.

    Nếu sờ vào thấy quá dính, thậm chí ươn ướt và có độ nhớt thì không nên mua. Đây là dấu hiệu cho thấy miếng sườn đã để ngoài không khí trong thời gian dài, không còn tươi. Hơn nữa, loại sườn này có thể xuất hiện mùi ôi, chứa nhiều vi khuẩn, không có lợi cho sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suon-heo-ban-re-den-may-ma-co-4-dau-hieu-nay-thi-cho-mua-keo-ton-tien-hai-suc-khoe-a559312.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan