+Aa-
    Zalo

    Sụp mí ở người già, chớ vội coi thường

    • DSPL
    ĐS&PL Mi mắt là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng để bảo vệ đôi mắt của chúng ta. Tuy nhiên mi mắt dễ bị tổn thương và bị tác động bởi các nhân tố.

    Mi mắt là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng để bảo vệ đôi mắt của chúng ta. Tuy nhiên mi mắt dễ bị tổn thương và bị tác động bởi các nhân tố như tuổi tác, môi trường và thói quen sinh hoạt. Quá trình sụp mí thường diễn ra từ từ nên nhiều người không chú ý và nghĩ nó không gây ảnh hưởng quá nhiều, nhưng sự thật thì sao, đây là một dấu hiệu về sức khỏe mà bạn không thể coi thường được.  

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụp mi mắt như nguyên nhân bẩm sinh, do lão hóa, hoặc do phẫu thuật thẩm mỹ mí hỏng. Nhưng đối với người bước sang độ tuổi trung niên và người già thì sụp mí nguyên nhân chủ yếu là do quá trình lão hóa.

    Mắt bị lão hóa sẽ dẫn đến tình trạng giảm trương lực cơ mi, da bị mất tính đàn hồi dẫn đến tình trạng mí mắt bị sụp, da mi bị trùng và thừa. Tùy vào từng người mà có mức độ sụp mí khác nhau.

    Người cao tuổi thường dễ bị sụp mí do mắt bị lão hóa

    Biểu hiện sụp mí ở người già

    Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng sụp mí ở người lớn tuổi:

    - Động tác mở mắt khó khăn, nhiều khi phải ngẩng đầu, nhăn trán mới có thể nhìn được các vật và khung cảnh xung quanh

    - Mắt có nhiều nếp mí do da mi trên bị trễ xuống

    - Da mi trễ qua cả bờ mi và che phủ một phần lớp đồng tử, gây cản trở khả năng nhìn.

    Có rất nhiều người gặp phải tình trạng sụp mí, tuy nhiên họ không lường hết được những tác hại của tình trạng này.

    Sụp mí ở người cao tuổi nguy hiểm như thế nào?

    Sụp mí ở người già gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt và ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

    Ảnh hưởng đến thị lực của mắt

    Khi bước dần sang tuổi trung niên, da mặt trở nên lão hóa rất nhanh. Bên cạnh xuất hiện nếp nhăn khóe mắt thì da thừa mí mắt cũng trở nên nhiều hơn. Tuy nhiên quá trình sụp mí ở giai đoạn này diễn ra từ từ nên hầu hết khách hàng nhiều khi không cảm nhận được tình trạng sụp mí đang diễn ra. Do đó, sụp mí ở giải đoạn này không được chú ý nhiều và lo lắng về việc ảnh hưởng đến thị lực cũng thường bị bỏ qua. Tuy nhiên theo các chuyên gia việc sụp mí ở những người bước qua tuổi trung niên nếu không được xử lý nhanh chóng, kịp thời thì việc ảnh hưởng đến thị lực là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Bên cạnh đó tầm nhìn bị che khuất cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đôi mắt không còn tinh tường, hoạt bát, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng cận thị.

    Sụp mí không chỉ gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt (Hình ảnh khách hàng bị sụp mí)

    Ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt

    Trong cơ thể con người mi mắt không chỉ là bộ phận quan trọng để bảo vệ hệ thị giác mà còn tạo nên vẻ đẹp cho khuôn mặt. Khi mí mắt bị sụp sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến khuôn mặt của bạn trở nên già nua hơn so với tuổi thật rất nhiều lần, khiến khuôn mặt trở nên mệt mỏi, u buồn, thiếu sức sống.

    Giải pháp nào để khắc phục tình trạng sụp mí ở người cao tuổi?

    Việc sụp mí ở người già nên được điều trị càng sớm càng tốt. Tùy thuộc vào mức độ sụp mí và khả năng hoạt động của cơ nâng mi mà xác định có cần phẫu thuật hay không.

    Đối với những tình trạng sụp mí vừa phải ta có thể cắt bỏ phần da mi dư thừa. Đối với tình trạng sụp mí nhiều ngoài cắt bỏ da mi thừa còn phải can thiệp vào phần cơ nâng mi trên, và sử dụng sự hỗ trợ của các cơ lân cận.

    Khách hàng trước và sau khi thực hiện cắt mí nâng cơ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy (hình ảnh khách hàng trung tuổi nhá, vì đang viết sụp mí ở người già)

    Cắt mí nâng cơ Amis Revision Eyes là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục tình trạng sụp mí  ở người già. Bên cạnh việc cắt mí để loại bỏ mỡ thừa, da trùng,… các bác sĩ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy còn kết hợp với nâng cơ mi để khắc phục triệt để những khuyết điểm của đôi mắt bị lão hóa, trả lại cho bạn đôi mắt hòn hảo, với nếp mí đẹp tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt.

    Cắt mí chỉ là một tiểu phẫu tuy nhiên rât dễ gặp phải những biến chứng không mong muốn nhất. Do đó khách hàng trước khi tiến hành phẫu thuật cắt mí cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín với các bác sĩ giàu kinh nghiệm để sở hữu mí mắt đẹp tự nhiên.

    Bên cạnh đó để phòng ngừa và hạn chế tình trạng sụp mí tuổi già thì cần chăm sóc da mặt thường xuyên để cơ mâng mi mắt khỏe mạnh, nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý tránh mắt bị thâm quầng, tránh căng thẳng, stress, mệt mỏi, … Nên ăn những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ để làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể,…

    Phong Đỗ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sup-mi-o-nguoi-gia-cho-voi-coi-thuong-a264579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan