+Aa-
    Zalo

    Sút cân, nôn ra máu mới biết mang khối u nặng 2kg trong dạ dày

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân cho rằng mình bị đau dạ dày nên thường xuyên tự ý mua thuốc điều trị. Đến khi nôn ra máu phải nhập viện, các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khối u dạ dày nặng 2 kg

    Bệnh nhân cho rằng mình bị đau dạ dày nên thường xuyên tự ý mua thuốc điều trị. Đến khi nôn ra máu phải nhập viện, các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khối u dạ dày nặng 2 kg trong ổ bụng.

    Khoa Ngoại tổng quát BV Nhân dân 115 TP.HCM vừa phẫu thuật bóc tách khối u kích thước 20x12cm, nặng 2kg trong cơ thể bệnh nhân đau dạ dày nhiều năm.

    Bà T.T.T.V. (53 tuổi, ở TP.HCM) cho biết, bà thường bị đau dạ dày nhưng chỉ tự mua thuốc uống chứ không đến bệnh viện điều trị.

    Các đây 1 tuần, bà bị sốt kèm lạnh run, đi tiêu phân đen (nhưng không đau bụng), nôn ra máu nên mới vào bệnh viện thăm khám.

    Các bác sĩ BV Nhân dân 115 bóc tách thành công khối u nặng 2kg trong dạ dày bệnh nhân

    Theo BS CK2 Nguyễn Quang Huy - Trưởng khoa Ngoại tổng quát, qua khám lâm sàng, chụp CT, phát hiện trong ổ bụng của bệnh nhân có khối u rất lớn ở cạnh bờ cong lớn của dạ dày, kèm theo nhiều hạch ở vùng rốn lách và thân tụy.

    Quá trình phẫu thuật, ê-kíp bác sĩ nhận thấy khối u phần đứng bờ cong lớn dạ dày lên đến đáy vị, kích thước u rất to, khoảng 20x12 cm.

    U viêm dính vào cơ hoành, dính vào mặt trước tụy, dính chặt vào cuống lách và đuôi tụy nên tiến hành gỡ dính u ra khỏi các cơ quan này.

    BS Huy cho biết, người bệnh bị u Gist (Gastrointestinal Stromal Tumor) của dạ dày - một loại u trung mô của đường tiêu hóa, chiếm khoảng 1 - 3% các loại u của đường tiêu hóa.

    U Gist có thể ở bất kỳ vị trí nào của ống tiêu hoá, từ thực quản cho tới trực tràng, trong đó khoảng 70% là ở dạ dày.

    BS Huy khuyến cáo, để phát hiện sớm khối u thì bệnh nhân phải đi khám bệnh định kỳ và đi khám ngay khi có các triệu chứng thiếu máu, ói ra máu, đi cầu phân đen, đau bụng kéo dài, sụt cân.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sut-can-non-ra-mau-moi-biet-mang-khoi-u-nang-2kg-trong-da-day-a216359.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan