Suýt bị máy nghiền rác "xơi tái", chú mèo bỗng chốc trở thành "Thứ trưởng môi trường"


Thứ 5, 31/12/2020 | 07:47


Chú mèo trở thành thứ trưởng danh dự tại địa phương sau khi được giải cứu khỏi máy nghiền rác.

Chú mèo trở thành thứ trưởng danh dự tại địa phương sau khi được giải cứu khỏi máy nghiền rác.

Trong một clip trích từ camera giám sát ở một nhà máy xử lý chất thải ở vùng Ulyanovsk (Nga), một công nhân đã cứu sống chú mèo khi đang phân loại rác trên băng chuyền. Đoạn video sau đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội vào tuần qua.

Con vật bị buộc chặt trong một chiếc túi nhựa, không có khả năng thoát ra. Mikhail Tukash, nhân viên có nhiệm vụ loại bỏ kim loại trong rác thải, kịp thời phát hiện trước khi chiếc túi bị đưa vào máy nghiền.

“Tôi cảm thấy có thứ gì đó mềm mềm bên trong túi. Tôi mở chiếc túi ra và thấy một đôi mắt đang sợ sệt nhìn mình", Tukash kể lại trên Moscow Times.

Các bác sĩ thú y cho biết chú mèo tìm được ở trong trạng thái khỏe mạnh và nhiều khả năng là mèo nhà bị chủ bỏ rơi.

Cuộc giải cứu chú mèo đặc biệt này được phát trên truyền hình đã khiến nó trở thành một nhân vật nổi tiếng ở đây.

Sau khi được giải cứu, chú mèo hiện được hưởng điều kiện chăm sóc tốt. (Ảnh: Moscow Times)

Được biết, Bộ trưởng Môi trường vùng Ulyanovsk, ông Gulnara Rakhmatulina, đã đem chú mèo này về nuôi ở tòa nhà của bộ và trao chức Thứ trưởng Môi trường - một chức vụ danh dự.

Chức danh này để khuyến khích người dân bảo vệ và có trách nhiệm với vật nuôi. Bộ còn tổ chức một cuộc thi trên toàn quốc để chọn tên cho chú mèo với mục đích nhắc nhở mọi người hãy có trách nhiệm hơn với thú cưng của mình.

Đã từng suýt bị máy nghiền rác "xơi tái", chú mèo may mắn hiện tại đang nằm dài trong văn phòng Bộ trưởng Môi trường Gulnara Rakhmatulina với chức vụ cao cao tại thượng ít ai sánh kịp.

Trước đó, công nhân từng giải cứu thành công một con nhím có biệt danh là “Vezunka” (tiếng Nga có nghĩa là may mắn) và hai con rùa tai đỏ.

Trong tuần qua, 3 chú mèo con ở New Jersey (Mỹ) cũng may mắn thoát chết theo cách tương tự. Một công nhân tại nhà máy tái chế Burlington County đã phát hiện ra những con mèo con bị nhét vào ba lô trước khi chúng bị đưa vào máy xử lý rác thải, CBS Philly đưa tin.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-bi-may-nghien-rac-xoi-tai-chu-meo-bong-choc-tro-thanh-thu-truong-moi-truong-a351160.html