+Aa-
    Zalo

    Suýt mất mạng vì tin lời thầy bói đi mô tô khủng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vì quá tin lời phán như sấm truyền của "thầy" Sơn, nhiều người đã không tiếc tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng để nhờ cứu mạng. Tuy nhiên, các nạn nhân đều nhận ra chân tướng của "thầy" không lâu sau đó.

    (ĐSPL) - Vì quá tin lời phán như sấm truyền của "thầy" Sơn, nhiều người đã không tiếc tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng để nhờ cứu mạng. Tuy nhiên, sau một thời gian, các nạn nhân đều nhận ra những lời phán của ông này đều "trật lất".

    Mất gần trăm triệu với thầy bói đi mô tô khủng

    Vạch mặt thầy bói lập "chiến lược" moi tiền của khổ chủ

    Đặc biệt, nhiều bệnh nhân mà ông Sơn cúng để khỏi bệnh, không những không khỏe mà bệnh còn nặng hơn... 

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, ông thầy bói có tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, với khuôn mặt sần sùi, hay đi mô tô khủng đến ngồi các quán cà phê ở khu vực quận Tân Bình, Tân Phú, TP HCM để bói toán, “rút hầu bao” hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.

    Cháy nhà ra mặt chuột

    Cũng chẳng phải tự nhiên mà chị Mai và các nạn nhân dễ dàng tỉnh ngộ vì họ đều quá lo lắng cho sức khoẻ của con cái. Lắc đầu ngán ngẩm, bà Hà nói: "Hai đứa con tôi từ nhỏ vốn khỏe mạnh, thầy nói nếu không cúng sẽ có đứa chết yểu. Tin lời, tôi cũng cúng, nó sống khỏe mạnh như ngày xưa nên cũng yên tâm. Nhưng thằng bé con nhà Mai thì hay ốm đau bệnh tật, đêm còn nói mơ, đôi lúc đang ngồi tự dưng vật ra đất không biết gì. Cúng cho thầy cả mấy chục triệu đồng mà vẫn thấy không khỏi bệnh gì, nên gia đình mới bàn với nhau đưa đi bệnh viện khám".

    Chị Mai tiếp lời: "Bây giờ tôi mới hối hận, may mà con trai tôi được các bác sỹ chữa khỏi bệnh. Số là cháu từ nhỏ bị viêm màng não, bị động kinh, nhưng do chăm sóc tốt nên thời gian sau này cháu mới ngã bệnh. Khi đến khám, các bác sỹ bảo bệnh này chữa cũng không khó gì, sao lại đi thầy cúng, nếu để lâu, sức khỏe cháu sẽ gặp nguy hiểm. Nghe vậy, tôi mới nhận ra "thầy" Sơn đã lừa nhà mình. Bao nhiêu lần cúng mà con trai tôi đâu có khỏi bệnh. Dù sao cũng ơn trời, sau mấy tháng được bác sỹ điều trị, con trai tôi cũng đã khỏe mạnh trở lại. Bi hài nhất là cái vụ "thầy" bán cho tôi một ít bột màu đen với giá 4 triệu đồng. Bảo là "thầy" mua giúp cho rồi bỏ trong nhà để trừ ma tà cho con trai tôi".

    (BGIAY)Vạch trần thủ đoạn lừa bịp của “thánh nổ” có khả năng thay

    Bùa "thầy" Sơn đưa cho chị Mai để trừ tà ma.

    Về chuyện gói bột trừ ma giá 4 triệu đồng, chị Mai cho biết thêm: "Tuy nhiên, sau này tôi đưa cái gói đó hỏi thì mới biết nó thuộc loại thuốc bắc gọi là Thần sa của Trung Quốc. Khi tôi gọi điện thoại thắc mắc về giá, "thầy" Sơn bảo chắc có lẽ "thầy" mua thuốc thật còn tôi hỏi thuốc rởm. Anh trai tôi là thầy thuốc đông y, anh ấy bảo cái đó thuốc thật chỉ có 50.000/lượng". Câu chuyện bi hài hơn, sau khi chữa bệnh cho con, mới đây chị Mai mới giật mình nhớ lại: "Theo lời "thầy" Sơn phán, tôi sẽ bị chồng đuổi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng vào tháng 5, nhưng bây giờ hai vợ chồng tôi vẫn hạnh phúc. Cứ nghĩ đến những lời "thầy" Sơn, tôi lại vừa giận vừa buồn cười, cũng tự trách mình khờ khạo quá, thời buổi giờ mà còn tin vào bói toán".

    (BGIAY)Vạch trần thủ đoạn lừa bịp của “thánh nổ” có khả năng thay

    "Thầy" Sơn đang phán cho "con mồi" tiếp theo.

    Cũng theo chị Nga, người được ông Sơn phán cúng đổi hướng nhà để làm ăn và lấy chồng, lúc đó chưa có đủ tiền nên chị làm lễ cầu chồng trước. Khoảng một năm sau, chị ăn nên làm ra, có đồng ra đồng vào, định đi cúng đổi hướng nhà nhưng chợt "ngộ" ra: "Nghĩ cũng lạ, "thầy" cúng cầu duyên cho em, "thầy" nói sẽ hiệu nghiệm sau vài tháng, mà cả năm vẫn chẳng có anh nào đến hỏi cưới. Nhưng cái "thầy" bảo là cúng hướng nhà nếu không thì khó làm ăn. Lúc đó, em chưa có tiền cứ để vậy, bây giờ ăn nên làm ra, em thấy mình ngu quá nên thôi. Từ nay em chẳng tin gì vào mấy cái chuyện bói toán nữa", chị Nga nói.

    Theo tìm hiểu của PV, có rất nhiều người được "thầy" Sơn cúng giải hạn, sau đó chẳng thấy kết quả gì. Chị Mai buồn bã tâm sự: "Tôi thấy áy náy, ông ấy đi lừa đâu thì mình không biết, nhưng bạn bè và người thân của tôi mấy chục người đều thấy thất vọng vì bị ổng dụ cúng, rồi giải hạn. ông ấy nói nếu không cúng, con cái chết, gia đình ly tán ai mà chẳng sợ. Dù mình cũng là nạn nhân, nhưng do quen mình mà họ bị mất tiền, nên tôi xấu hổ lắm, đến mất bạn bè, anh em vì tin lời thầy bói".

    Mục sở thị "thánh nổ"

    Sau khi thu thập các tài liệu và những lời kể của các nạn nhân, PV liên lạc với ông Sơn qua điện thoại. Đầu giây bên kia giọng một người đàn ông miền Nam: "Em ở đâu? Anh đang đi làm cho người ta ở dưới miền Tây, em ở đâu thì anh sẽ sắp xếp lên coi cho". Sau khi giới thiệu PV ở TP.HCM, "thầy" hẹn khi nào lên xem cho khách "thầy" sẽ cho lịch hẹn cụ thể. Gần một tuần sau, chúng tôi được "thầy" Sơn gọi điện thoại thông báo sẽ lên TP.HCM xem cho một đại gia nhà đất và sẽ ghé qua quán cà phê xem giùm.

    Quán cà phê vườn “thầy” Sơn hẹn PV là một nơi yên tĩnh, nằm trong con hẻm trên đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình, TP.HCM). Khi PV đến "thầy" Sơn đã ngồi đó từ trước, "thầy" bảo: "Anh vừa xem xong cho mấy khách ở tòa nhà cao nhất ở đây. Anh định về mà lỡ hẹn với bọn em nên ráng chờ. Cả cái khu này anh xem cho gần hết, nhất là cái tòa nhà cao to đằng trước". Sau khi chào hỏi xã giao, PV hỏi tên thì "thầy" Sơn nói tên đầy đủ Đặng Thái Sơn (trước đây ông này nói với chị Mai là Trần Thái Sơn). Tôi nhìn “thầy” tò mò hỏi: "Em xin lỗi thầy, nhìn thầy giống nghệ sỹ hơn là...".

    Ông Sơn đắc chí bảo: "Em nói đúng đó, anh vốn là nghệ sỹ, trước đây anh từng đóng phim với anh Phương khói lửa. Anh ấy mất rồi nên anh cũng buồn không theo nghiệp diễn nữa. Ngày trước anh đóng nhiều vai lắm, bây giờ các đạo diễn mời nhưng anh chán rồi, đóng phim mất thời gian mà không có tiền, cái nghề bạc bẽo nên anh không thích nữa. Nghề diễn viên nó vậy, chẳng ai làm cả đời được, chỉ làm lúc còn trẻ thôi". PV tròn mắt hỏi: "Anh còn đóng phim nữa cơ à? Anh giỏi ghê, anh đóng phim nào để em xem, anh thường đóng vai gì?".

    Nghe tôi hỏi, ông Sơn cười giả lả: "Em lên mạng gõ mấy phim của anh Phương khói lửa đó, anh đóng vai phụ, mà lâu rồi. Dạo này anh không đóng nữa, bây giờ lớn tuổi rồi, đi riết cũng thấy ngán, phim ảnh chỉ là cuộc dạo chơi của anh thôi. Mình thử sức nhiều lĩnh vực cho biết vậy, chứ làm phim cực khổ lắm". Rồi ông Sơn kể về những ngày đi làm phim vất vả thế nào, vui sướng ra làm sao. Sau khi nói chuyện về phim ảnh và cuộc sống một lúc, "thầy" Sơn lại thao thao bất tuyệt về nghề đi xem tướng cho thiên hạ.

    "Thầy" bảo: "Anh đi xem khắp nơi, trên đất nước mình chỉ vài nơi là anh chưa đến thôi, còn trong Nam ngoài Bắc đâu anh cũng được mời xem. Người ta gọi là anh đi, đi giúp đỡ là chính chứ mình đâu có lợi lộc gì, xem bói thì anh lấy tiền gọi là phí đi lại, còn đi cúng giải hạn hoặc thay đổi tướng số thì anh không lấy tiền. Mình làm nghề này là trời ban cho, giúp mọi người không hết còn lấy tiền gì. Nhưng ai biếu thì mình cũng không từ chối, vì mình còn phải sinh nhai nữa, chứ đâu giàu có gì".

    Chỉ vào người đàn ông đi cùng, ông Sơn giới thiệu: "Đây là anh Lê, bạn anh". Không chịu kém cạnh, ông Lê "nổ" luôn: "Anh Sơn đây còn đi nước ngoài xem và cúng cho người ta nữa, chứ đâu phải trong nước không thôi. Thái Lan, Lào... anh ấy đi suốt. Người ta xem đúng quá nên anh ấy có uy tín lắm...".

    Cúng sẽ hết bệnh(!)

    Theo quan sát của PV, "thầy" Sơn dáng người cao to, phong trần, mặc quần áo bò bụi bặm, luôn mang một cái máy tính xách tay bên mình. "Thầy xem tử vi, chỉ cần nói tên tuổi quê quán thầy sẽ xem cho. Nếu gia chủ nào có bệnh tật thầy sẽ cúng để hết bệnh. Ai cho bao nhiêu tiền lấy bấy nhiêu, không đòi hỏi", ông Sơn nói. Tuy nhiên, đó chỉ là "chiêu dụ" những nạn nhân mê tín. Sau khi quan sát "con mồi", thấy đã "cắn câu", ông Sơn mới phát giá khiến gia chủ chỉ còn cách rút tiền dâng "thầy" nhờ cúng để giải hạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-mat-mang-vi-tin-loi-thay-boi-di-mo-to-khung-a63731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan