+Aa-
    Zalo

    Suzuki Ciaz giảm gần 100 triệu, chỉ còn 480 triệu đồng cho xe nhập khẩu nguyên chiếc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng xe Nhật Bản Suzuki vừa tung tra chương trình giảm gần 100 triệu đồng cho dòng xe Ciaz nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá chỉ còn 480 triệu đồng.

    Hãng xe Nhật Bản Suzuki vừa tung tra chương trình giảm gần 100 triệu đồng cho dòng xe Ciaz nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá chỉ còn 480 triệu đồng.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, thị trường ô tô Việt trong tháng 9 lại tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá giữa các hãng xe, trong đó có nhiều hãng công bố chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng.

    Mới nhất trong cuộc đua giảm giá là hãng xe Nhật Bản Suzuki tung ra khuyến mại dành cho dòng xe Ciaz nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

    Báo VTC News thông tin thêm, cụ thể, trong tháng 9 và 10/2017, khi mua Ciaz, khách hàng sẽ được tặng 92 triệu đồng, trừ thẳng vào hóa đơn. Đây là mức giảm giá khủng nhất từ trước đến nay của mẫu xe này. Chương trình khuyến mại này bắt dầu từ nửa cuối tháng 9 và kéo dài tới hết tháng 10/2017.

    Suzuki Ciaz rẻ hơn 100 triệu đồng, cuộc chiến 'tam mã' ở phân khúc sedan hạng B. Ảnh: VTC News.

    Như vậy, chỉ với 488 triệu đồng (đã có VAT), khách hàng có thể sở hữu Suzuki Ciaz. Đây cũng là mức giá thấp kỷ lục của Ciaz kể từ khi được kinh doanh tại Việt Nam. Như vậy, với mức chênh lệch lên đến 80-100 triệu so với hai đối thủ "lão làng" là Honda City và Toyota Vios, “tân binh” Suzuki Ciaz đã trở thành mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất phân khúc B hiện tại.

    Bên cạnh đó, Suzuki  Ciaz còn đang có rất nhiều lợi thế trong năm 2018. Bởi vì, đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và là một trong những mẫu ô tô sẽ có rất nhiều biến động về giá trong thời gian tới.

    Trong khi đó, hai đối thủ trực tiếp của Ciaz là Toyota Vios và Honda City cũng đang so kè để giảm giá. Cụ thể, Toyota Vios đang được kinh doanh tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá bán đề xuất của Vios là 564 - 644 triệu đồng. Giá bán thực tế tại các đại lý có thể rẻ hơn 30 - 50 triệu đồng.

    Honda City được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản 1.5L và 1.5Top có giá đề xuất lần lượt là 568 triệu đồng và 604 triệu đồng. Giá bán tại các đại lý có thể rẻ hơn 20 - 30 triệu đồng.

    Như vậy, về mặt giá bán, Ciaz đang có lợi thế khi đây là mẫu xe hiếm hôi thuộc phân khúc sedan hạng B có giá dưới 500 triệu đồng, thấp hơn tới 100 - 200 triệu đồng, so với các đối thủ cùng phân khúc.

    Tuy nhiên, theo giới thạo xe, động thái giảm giá mạnh cho Ciaz của "ông lớn" Nhật Bản là do áp lực doanh số.

    Suzuki Ciaz ra mắt thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2017, với giá bán niêm yết 580 triệu đồng. Dù có chất lượng được đánh giá ổn nhưng giá trị thương hiệu chưa cao là lý do khiến người tiêu dùng vẫn chưa mấy mặn mà với mẫu xe này.

    Kết quả thấy rõ khi trong tháng 8, Suzuki chỉ bán được 85 chiếc Ciaz. Doanh số cộng dồn tính từ đầu năm của Suzuki Ciaz chỉ đạt 198 chiếc, luôn nằm trong danh sách xe bán kém nhất từng tháng. Trước tình hình kinh doanh không mấy khả quan, việc điều chỉnh giá bán gần như là cứu cánh duy nhất.

    Ngoài Ciaz, nhiều sản phẩm khác của Suzuki Việt Nam cũng được nhận được ưu đãi lớn trong đợt này như Vitara, Ertiga và Swift, với mức giảm từ 50 đến 110 triệu đồng.

    Nhìn chung, thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các mẫu xe đa dụng và bán tải. Tuy nhiên, do đặc điểm của giao thông Việt Nam là nhỏ, hẹp, đặc biệt là ở các thành phố lớn nên các mẫu xe cỡ nhỏ luốn được ưu tiên.

    Thực tế cho thấy, phân khúc sedan hạng B luôn có mức tăng trưởng ổn định hơn so với các dòng xe khác đang kinh doanh tại Việt Nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suzuki-ciaz-giam-gan-100-trieu-chi-con-480-trieu-dong-cho-xe-nhap-khau-nguyen-chiec-a202602.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan