+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Bão cát kinh hoàng ở Ấn Độ, ít nhất 73 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có ít nhất 77 người thiệt mạng và 143 người bị thương trong các trận bão cát kinh hoàng quét qua miền Bắc Ấn Độ, ngày 2/5.

    Đã có ít nhất 77 người thiệt mạng và 143 người bị thương trong các trận bão cát kinh hoàng quét qua miền Bắc Ấn Độ, ngày 2/5.

    Giới chức Ấn Độ cho biết, trận bão cát xảy ra vào tối ngày 2/5, đã đi qua các bang Uttar Pradesh, Rajasthan và Uttarakhand ở phía tây và phía bắc Ấn Độ. Cơn bão có cường độ rất mạnh đã khiến ít nhất 77 người chết, 143 người bị thương, nhiều nhà cửa sụp đổ, cây bật gốc và mất điện tại các bang Punjab và Haryana.

    Truyền thông địa phương cho hay cơn bão bắt đầu từ 19h và kéo dài trong hai tiếng. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì nhà sập khi họ đang ngủ, hoặc bị cây ngã đè ngoài đường, theo NDTV.

    Trận bão kèm theo sét cũng làm 40 căn nhà làm bằng bùn đất ở một ngôi làng tại Dholpur, bang Rajasthan, bốc cháy trong đêm.

    Quận Agra thuộc bang Uttar Pradesh, nơi có ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng, cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, theo truyền thông địa phương.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ sự tiếc thương với các nạn nhân và gia đình trên mạng xã hội Twitter. Ông cam kết chỉ đạo các cơ quan, các bên có liên quan phối kết hợp đễ hỗ trợ người chịu thiệt hại, cũng như thúc đẩy công tác cứu hộ và khôi phục lại các địa điểm bị tàn phá.

    Bão cát tấn công thành phố Bikaner. - Ảnh: PTI

    Cát bụi bao phủ cả thủ đô New Delhi của Ấn Độ. - Ảnh: PTI

    Người dân bị kín mặt mũi để tránh bụi. - Ảnh: AP

    Bão cát mang theo gió, bụi tới các khu vực dân cư sinh sống. - Ảnh: AP

    Một con đường ở Bikaner, bang Rajasthan trong cơn bão cát hôm 2/5. - Ảnh: Hindustan Times.

    Ngày 2/5, bão cát bất ngờ ập vào các khu vực phía Tây và Bắc Ấn Độ. Cát bụi dày đặc hạn chế tầm nhìn. - Ảnh: Indianexpress.

    Nhiều khu vực tại các bang Uttar Pradesh, Rajasthan và Uttarakhand của Ấn Độ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có nơi nguồn cung điện đã bị cắt. - Ảnh: Indianexpress.

    Bão cát kéo theo sâm chớp và mưa lớn. - Ảnh: HT.

    Cơn bão cát có cường độ rất mạnh và gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. - Ảnh: AP.

    Cây ngã đổ trong bão tại Bharatpur. - Ảnh: Hindustan Times.

    Các trường hợp thương vong chủ yếu là do cây đổ, tường đổ trong trận bão. - Ảnh: PTI.

    Hôm 2/5, nắng nóng xảy ra tại nhiều vùng thuộc bang Rajasthan, trong đó Phalodi là nơi có nhiệt độ cao nhất: 46 độ. Cơ quan dự báo thời tiết đã cảnh báo hiện tượng bão cát, nắng nóng và mưa dông ở nhiều khu vực.

    Hồi tháng 4, một trận bão đã làm 15 người thiệt mạng tại bang Uttar Pradesh và phá hủy hai cột đá cổ trên đường dẫn vào đền Taj Mahal.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-bao-cat-kinh-hoang-o-an-do-it-nhat-73-nguoi-thiet-mang-a228389.html
    Sự kiện: Thế giới 24h

    "Bão Demrey là cơn bão khủng khiếp"

    "Bão Demrey- bão số 12 là cơn bão khủng khiếp, mạnh nhất, tàn phá dữ nhất trong suốt 35 năm qua... và ngoài sức tưởng tượng", Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho hay.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Bão Demrey là cơn bão khủng khiếp"

    "Bão Demrey- bão số 12 là cơn bão khủng khiếp, mạnh nhất, tàn phá dữ nhất trong suốt 35 năm qua... và ngoài sức tưởng tượng", Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho hay.