+Aa-
    Zalo

    Điều hòa mắc các loại “ bệnh” sau sẽ khiến phòng không đủ mát khi nóng cao điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Thậm chí, điều hòa chạy "ì ạch" hoặc ngắt liên tục khiến nhiều hộ gia đình phải đối mặt với tình trạng "có điều hòa cũng như không".

    Đặt điều hòa ở mức nhiệt độ thấp nhưng vẫn không cảm thấy đủ mát. Thậm chí, điều hòa chạy "ì ạch" hoặc ngắt liên tục khiến nhiều hộ gia đình phải đối mặt với tình trạng "có điều hòa cũng như không".

    Tại sao điều hòa không mát khi trời nóng ?

    Thời tiết tại Hà Nội đang ở trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm nhất, nhiệt độ ngoài trời ban ngày liên tục duy trì trên ngưỡng 40 độ C. Ngồi trong nhà ôm điều hòa tránh nóng là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nhiều do cách sử dụng không đúng cách hoặc không phát hiện sớm các vấn đề điều hòa đang gặp phải khiến căn phòng trở nên nóng bức cảm giác nóng hơn cả khi bật quạt.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng có một vài lỗi phổ biến dưới đây khiến điều hòa không phát huy hết được công dụng vốn có:

    Lắp đặt máy điều hòa sai vị trí

     Lăp đặt sai vị trí khiến điều hòa không đủ mát. Ảnh minh họa

    Lắp đặt điều hòa ở bức tường nóng nhất, nhiều người cho rằng việc lắp điều hòa ở góc phòng nóng sẽ nhanh chóng giảm nhiệt. Tuy vậy, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ dẫn đến tình trạng máy điều hòa phải chạy quá tải khi phải làm mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến không khí trong phòng.

    Đặc biệt với những ngày thời tiết ngoài trời lên đến hơn 40 độ C, thì việc để điều hòa nhiệt độ ở góc phòng nóng, bị nắng chiếu trực tiếp sẽ khiến điều hòa nhiệt độ phải hoạt động liên tục mà vẫn không thể làm mát đủ nhu cầu.

    Do đó để điều hòa hoạt động được tốt nhất bạn nên chọn vị tri lắp đặt ở những góc mát để nhiệt độ trong phòng giảm nhanh rồi mới từ từ mát những bức tường xung quanh.

    Do lắp đặt công suất không phù hợp

    Tùy vào số lượng con người không gian dài rộng để lắp đặt công suất điều hòa là yếu tố cần thiết bởi mỗi hộ gia đình hay văn phòng công sở có số lượng người, không gian khác nhau, tình trạng điều hòa không đủ lạnh sẽ xảy ra nếu bạn lắp đặt công suất không phù hợp.

    Để tránh tình trạng này bạn có thể tự tính ra công suất điều hoà cần thiết cho căn phòng của mình tuỳ theo chiều cao, diện tích, thể tích và hướng nhà. Như vậy, khi mua máy lạnh cần xem xét, tính toán tất cả các yếu tố có thể tác động đến hoạt động của máy để có thể chọn cho mình một máy lạnh có công suất phù hợp nhất. Và muốn được đều đó bạn cần chuyên gia sửa máy lạnh tư vấn cho bạn rõ ràng nhất.

    Điều hòa hết  thiếu gas

    Nếu sau khi tổng vệ sinh bảo dưỡng mà vẫn thấy ít lạnh thì bạn phải kiểm tra gas ngay lập tức. Bởi ở các máy điều hòa nhiệt độ đã sử dụng được vài năm và đường dẫn kéo dài, nhiều mối rò rỉ rất nhỏ phải sau cả năm mới có biểu hiện.

    Còn đối với Ở các máy điều hòa nhiệt độ mới lắp, nếu không đủ lạnh, có thể do các mối hàn của hệ thống dẫn gas đã hở nên điều hòa nhiệt độ có thể hết gas chỉ sau 1 đêm (đặc biệt là các điều hòa Inverter). Lúc này, người dùng nên gọi thợ bảo hành để kiểm tra các mối hàn.

    Do bụi bẩn không vệ sinh bảo trì

    Thường xuyên vệ xinh giàn lạnh và bộ lọc khí để điều hòa hoạt động hiệu quả. Ảnh minh họa

    Đây là nguyên nhân mà nhiều hộ gia đình tốn nhiều tiền thuê thợ sửa chữa điêu hòa. Các loại điều hòa cũ sử dụng được khoảng 2 năm mà không được vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa cẩn thận sẽ rất bẩn. Mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện thậm chí là xác động vật chết tại mặt lạnh gây ra những mùi khó chịu khi bạn sử dụng. Bụi bẩn và mảng bám sẽ tạo ra một lớp bám dính vào co mặt lạnh, lưới lọc khiến điều hòa không thể thổi hơi lạnh ra phòng.

    Do đó điều duy nhất bạn cần làm là thường xuyên vệ sinh điều hòa nhiều hơn.

    Điều hòa bị quá tải

    Điều hòa quá tải, nhẹ thì hỏng tụ nặng thì chết block. Tình trạng điều hòa nhiệt độ hoạt động quá tải rất dễ xảy ra khi thời tiết quá nóng. Vì điều hòa không đủ mát nên người dùng thường để nhiệt độ quá thấp càng dẫn đến tình trạng điều hòa nhiệt độ bị quá tải, chạy ì ạch.

    Điều hòa cũng giống như con người cần có thời gian nghỉ ngơi, đây là việc làm cần thiết để không làm điều hòa của bạn “ chết “.

    Thảo Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-hoa-mac-cac-loai-benh-sau-se-khien-phong-khong-du-mat-khi-nong-cao-diem-a235283.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan