+Aa-
    Zalo

    “Rùa mini” sơn đủ màu đang sốt trên mạng xã hội gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Trào lưu nuôi rùa mini với hình vẽ sặc sỡ trên mai có giá bán 40.000 – 60.000 đồng/con đang nở rộ, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng đây là rùa tai đỏ độc hại.

    Trào lưu nuôi rùa mini với hình vẽ sặc sỡ trên mai có giá bán 40.000 – 60.000 đồng/con đang nở rộ, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng đây là rùa tai đỏ độc hại.

    Nuôi những loại thú cưng “độc – lạ” như tắc kè đổi màu, nhím hay thậm chí là rắn dài hàng mét đang trở thành trào lưu trong giới trẻ và mới đây rùa mini có kích thước rất nhỏ lại được ưa chuộng hơn cả.

    Loại rùa này đặc biệt bởi mai rùa được tô vẽ nhiều họa tiết, hoa văn rất sặc sỡ, bắt mắt cuốn hút cả người lớn và trẻ nhỏ. Những hình vẽ trên mai rùa mini cầu kỳ và độ tinh xảo khác nhau, đơn giản thì là vài bông hoa, vài đốm màu sắc, cầu kỳ hơn còn là hình nguyên 1 con cú mèo hay cả nhân vật truyện tranh. Không chỉ tô màu lên mai rùa, nhiều người bán còn dùng sơn tô cả trên đầu rùa.

    Rùa mini được tô vẽ nhiều họa tiết màu sắc trên mai. Ảnh: Facebook

    Theo quảng cáo của người bán, rùa mini sống trên cạn, hiền, rất dễ nuôi, sống lâu, dễ cho ăn, đặc biệt rùa mini không ăn một tháng cũng không chết. Thức ăn của rùa có thể là cám cá, cơm... Rùa mini có giá bán khá rẻ chỉ 40.000 - 60.000 đồng/con.

    Tuy nhiên việc buôn bán và nuôi loại rùa mini này đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

    Thứ nhất, rất nhiều bạn trẻ đã đồng loạt bày tỏ quan điểm chỉ trích, bức xúc trước hành động vẽ lên mai rùa, thân rùa. Họ cho rằng, với giá bán chỉ từ 40.000 đồng cho 1 con rùa mini, có ai dám đảm bảo rằng lớp sơn vẽ trên thân rùa là an toàn với chúng. Hơn nữa, việc quảng cáo rùa mini "1 tháng không ăn cũng không chết" là hoàn toàn phi lý, không có cơ sở khoa học.

    Thứ hai, nhiều người cho rằng rùa mini này chính là loài rùa tai đỏ. Bởi theo quan sát, rùa mini có 2 đốm đỏ ở hai bên tai - đặc trưng của rùa tai đỏ.

    Rùa mini có 2 đốm đỏ ở hai bên tai - đặc trưng của rùa tai đỏ. Ảnh: Facebook

    Mặc dù nhiều người bán khẳng định đây không phải là rùa tai đỏ mà là rùa bụng vàng. Tuy nhiên rùa bụng vàng trên thị trường đang được bán với giá 100.000 – 150.000 đồng/con còn loại rùa này theo như người bán quảng cáo thì có giá rẻ hơn rất nhiều.

    Rùa tai đỏ có bản chất hung dữ, ăn tạp, khi thả xuống môi trường nước như sông, hồ sẽ ăn hết thức ăn của loài thủy sinh khác. Ngoài ra, rùa tai đỏ lại sinh sản rất nhanh, khi số lượng đông đảo sẽ gây nguy hại cho các loài rùa, loài cá khác trong ao hồ.

    Vào năm 2011, số lượng rùa tai đỏ gia tăng vượt kiểm soát tại Hồ Gươm (Hà Nội) gây hại đến nhiều sinh vật, tận diệt nguồn thức ăn của cụ Rùa. Chính sinh vật ngoại lai này là tác nhân gây bệnh chúng bám trên lưng cụ Rùa, chúng gặm nhấm khiến những vết thương ngày càng nghiêm trọng trên cổ và mai của cụ Rùa.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rua-mini-son-du-mau-dang-sot-tren-mang-xa-hoi-gay-tranh-cai-a238742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan