+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam Việt Nam ở Asian Cup 2019 được định giá: Bất ngờ với cầu thủ có giá trị cao nhất đội

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã định giá toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 là 1,55 triệu bảng. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm có giá trị.

    Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã định giá toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 là 1,55 triệu bảng. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm có giá trị chuyển nhượng cao nhất.

    Mới đây, trang chuyển nhượng Transfermarkt tiến hành cập nhật số liệu mới. Trong đợt này, Transfermarkt đã công bố giá thị trường của 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Đây là lần đầu trong lịch sử, cả đội tuyển Việt Nam được định giá bởi Transfermarkt. Toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 hiện được định giá 1,55 triệu bảng (36 tỷ đồng).

    Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm có giá trị chuyển nhượng cao nhất tuyển Việt Nam hiện nay. Thủ thành sinh năm 1993 đang có mức giá 270.000 bảng, tương đương khoảng 8,2 tỷ đồng. Khác với đồng đội, Văn Lâm được định giá từ hồi tháng 2, khi đó anh mới gia nhập Muangthong. Anh đang là cầu thủ Việt Nam duy nhất đá chính ở nước ngoài, nên mức giá của Văn Lâm được xem là hợp lý.

    Toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 hiện được định giá 1,55 triệu bảng (36 tỷ đồng). Ảnh: Zing.

    Ở vị trí thứ hai là Lương Xuân Trường, tân binh của CLB Buriram United được định giá 180.000 bảng (khoảng 5,4 tỷ đồng). Xuân Trường đã được Transfermarkt định giá từ hồi năm 2016 khi anh chuyển tới chơi bóng ở Hàn Quốc. Sau Asian Cup vừa qua, giá trị của Xuân Trường tăng mạnh lên 180.000 bảng. Nhưng hiện tại, phong độ của Xuân Trường đã không còn tốt như xưa.

    Tiếp đến là ba tuyển thủ Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu được định giá 135.000 bảng, 4,1 tỷ đồng. Giống như Xuân Trường, Công Phượng được định giá từ hồi năm 2016 khi anh tới Nhật Bản chơi bóng. Màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản ở Asian Cup đã giúp Công Phượng tăng giá rất mạnh. Với việc đang chơi bóng tại Hàn Quốc, Phượng là người có cơ hội tiến bộ và tăng giá nhiều nhất Việt Nam hiện nay.

    Cầu thủ hay nhất Việt Nam-Nguyễn Quang Hải khiến mọi người bất ngờ vì mức giá chuyển nhượng thấp hơn so vơi Xuân Trường và Văn Lâm. Tuy nhiên, trong trang chuyên nhượng Transfermarkt không có dữ liệu để đánh giá V.League, họ chỉ định giá được cầu thủ Việt Nam khi chơi các giải quốc tế. Vì thế, việc Quang Hải có giá 135.000 bảng đã là con số ấn tượng.

    Văn Lâm, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng là 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất được chuyên trang Transfermakt đánh giá. Ảnh: Sport 5.

    Còn cầu thủ trẻ nhất đội tuyển Việt Nam hiện nay cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn ở châu Âu và chấu Á. Dù mới 20 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu còn cả sự nghiệp phía trước nên có thể định giá của cầu thủ này sẽ tăng mạnh trong tương lại. Hiện tại, Quang Hải và Văn Hâu đang có giá trị chuyển nhương cao nhất đang chơi bóng trong nước.

    Trong khi đó, Nguyễn Trọng Hoàng, cầu thủ CLB Viettel được định giá 113.000 bảng, 3,4 tỷ đồng. Trọng Hoàng là cầu thủ được mệnh danh là "Người không phổi" không chỉ chơi hay ở Asian Cup mà còn từng góp mặt trong đội hình Bình Dương thăng hoa tại AFC Champions League. Tên anh vì thế đã được ghim trong hệ thống dữ liệu quốc tế của Transfermarkt.

    Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải (số 3) và Đỗ Duy Mạnh (số 2) là những cái tên kế tiếp trong danh sách này với giá trị 68.000 bảng, 2 tỷ đồng. Họ đều đã thi đấu quốc tế ở cấp đội tuyển từ năm 2014, 2015.

    Những cái tên như Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel), Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Văn Đức, Transfermarkt không còn đủ dữ liệu để định giá, nhóm cầu thủ chưa từng chơi bóng ở nước ngoài. Năm cái tên này được định giá 45.000 bảng (1,3 tỷ đồng) hầu hết đá chính hoặc nhiều lần vào sân tại Asian Cup.

    Phần còn lại là nhóm cầu thủ Phạm Đức Huy, Bùi Tiến Dũng (CLB Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng... của tuyển Việt Nam được định giá ở mức cơ bản 23.000 bảng (700 triệu). Hầu hết dự bị tại Asian Cup hoặc ít khi tham dự các giải quốc tế.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-viet-nam-o-asian-cup-2019-duoc-dinh-gia-bat-ngo-voi-cau-thu-co-gia-tri-cao-nhat-doi-a269294.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan