Thần đồng 9 tuổi chuẩn bị lấy bằng đại học


Chủ nhật, 17/11/2019 | 03:18


Cùng sự kiện

Thần đồng ở Bỉ chuẩn bị lấy bằng cử nhân khi lên 9 và có ý định học lên tiến sĩ.

Thần đồng ở Bỉ chuẩn bị lấy bằng cử nhân khi lên 9 và có ý định học lên tiến sĩ.

Cậu bé Laurent Simons đang theo học ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven (TUE). Đây được coi là một chuyên ngành khó đối với học sinh đúng tuổi.

Cậu bé được các thầy cô miêu tả là "vô cùng giỏi giang và tuyệt vời". Dự kiến Laurent sẽ hoàn thành xong chương trình cử nhân vào cuối tháng 12 này.

Cha của em chia sẻ rằng em định học lên tiến sĩ ngành này và học thêm môt bằng về y khoa. Mãi cho tới khi ông bà và thầy cô của Laurent khẳng định thì cha mẹ của em mới phát hiện ra tài năng thiên bẩm của con mình. "Họ nhận thấy có điều gì vô cùng đặc biệt ở thằng bé" - mẹ em nói.

Cậu bé thần đồng Laurent Simons. Ảnh: CNN

Các thầy cô giáo ở trường đã ra nhiều bài kiểm tra để xem xét tài năng của em. Dù cha mẹ Laurent đều là bác sĩ nhưng họ cũng không thể lí giải được vì sao con mình lại học một biết mười như vậy. "Có lẽ là do trong quá trình mang bầu tôi ăn nhiều cá" - mẹ em đùa.

Đại học Công nghệ Eindhoven (TUE) đã cho phép Laurent được hoàn thiện thời gian học nhanh hơn các bạn sinh viên khác. "Đây không phải là chuyện gì bất thường. Các học sinh đặc biệt có lí do chính đáng đều được tùy chỉnh thời gian học tập một cách hợp lý. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ các em. Laurent có khả năng tiếp thu nhanh và cũng là một cậu bé biết cảm thông với người khác" - Sjoerd Hulshof, Hiệu trưởng trường TUE, cho biết.

Cậu bé chụp cùng với cha mẹ. Ảnh: MSN

Laurent chia sẻ rằng em thích môn kỹ thuật điện và em cũng sẽ học thêm về y khoa.

Khả năng xuất chúng của Laurent đã được nhiều trường đại học danh giá trên thế giới chú ý. Hiện gia đình em vẫn chưa công bố việc em sẽ học tiến sĩ ở trường nào. 

Dù Laurent là một thần đồng nhưng cha mẹ em không áp đặt em theo suy nghĩ của họ mà để em được thoải mái. "Chúng tôi cho con làm những điều con thích cũng như cân bằng giữa việc học và tận hưởng tuổi thơ" - gia đình em nói. 

Giống như nhiều cậu bé 9 tuổi khác, Laurent thích chơi với chú chó của mình và chơi điện tử. Tuy nhiên, điều khiến em khác biệt so với các bạn cùng trang lứa là em muốn về sau phát triển các cơ quan con người nhân tạo.

Trong khoảng thời gian này, em sẽ tiếp tục hoàn thành nốt việc học cử nhân và chọn trường cho kỳ học tiến sĩ sắp tới.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-9-tuoi-chuan-bi-lay-bang-dai-hoc-a300962.html